Cách làm món thịt bò xào măng tây ngon miễn chê

Cách làm món thịt bò xào măng tây ngon miễn chê

Món thịt bò xào măng tây có vị dai dai, mềm ngọt từ thịt bò, vị giòn từ măng tây mang đến những bữa cơm gia đình ấm áp, ngon miệng. Cách làm món này không hề khó, chỉ cần bỏ ra tầm 30 phút là có thể hoàn thành.

1. Nguyên liệu làm món thịt bò xào măng tây

Tùy vào số lượng người ăn trong gia đình mà bạn sẽ lựa chọn số lượng nguyên liệu chế biến hợp lý nhất. Trong bài viết này chúng tôi gợi ý thực đơn dành cho 4 người ăn.

Nguyên liệu làm món thịt bò xào măng tây

Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm:

  • Thịt bò: 200g
  • Măng tây xanh: 300g
  • Tỏi: 1 củ
  • Gia vị: Dầu ăn, dầu hào, hạt tiêu, bột canh, nước mắm, muối biển, hạt nêm, bột bắp.

Có thể thấy 2 nguyên liệu chính của món ăn này gồm thịt bò và măng tây. Món ăn chỉ ngon, hương vị đậm đà khi được chế biến từ các nguyên liệu tươi, sạch. Sau đây là kinh nghiệm chọn thịt bò và măng tây bạn nên biết:

  • Cách chọn thịt bò ngon: Nên chọn những miếng thịt bò có màu sắc đỏ tươi, mỡ màu vàng nhạt, thớ thịt mịn, sờ vào không bị dính. Nếu thịt đỏ sậm, thớ to, mỡ vàng đậm là thịt bò già, dai, không ngon. Tránh mua các thịt bò trên thớ thịt có nang sán kích thước giống hạt gạo, ăn vào dễ mắc bệnh.
  • Cách chọn măng tây xanh ngon: Chọn các ngọn măng tây thẳng, sờ vào cảm giác cứng cáp, có độ tươi giòn, lớp vỏ bóng nhẹ, căng mịn. Chọn măng tây có màu sắc xanh tươi, phần ngọn có thể màu xanh đậm hoặc tím nhạt. Tuyệt đối không chọn măng tây có phần thân mềm, có các sẹo, chấm đen, màu vàng úa bởi đây là dấu hiệu măng tây đã lâu ngày hoặc bị bệnh, hương vị khi chế biến sẽ giảm bớt, không đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, chúng ta bắt tay vào chế biến ngay thôi!

2. Cách chế biến món thịt bò xào măng tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Măng tây: Bỏ phần gốc già để khi ăn đỡ bị xơ. Ngâm từ 5 – 10 phút với nước muối loãng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sau đó rửa sạch, cắt khúc từng đoạn 5cm. Tiếp đến đem chần qua nước sôi khoảng 2 phút rồi vớt ngay ra chậu nước có đá lạnh để giúp măng được giòn và xanh. Đây là mẹo rất hay các bạn nên áp dụng.
  • Thịt bò: Thịt bò thông thường khi mua về sẽ có mùi hôi. Muốn khử mùi hôi bạn lấy ít gừng đem nướng, giã nhỏ rồi chà xát lên miếng thịt bò. Thịt bò sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi hôi. Tiếp đến thái thịt bò thành các miếng nhỏ vừa ăn.
  • Tỏi: Bóc vỏ, bỏ rễ, băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp thịt bò

Thịt bò đem ướp với 2 thìa dầu hào, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa mắm, ½ thìa hạt tiêu. Trộn đều tất cả nguyên liệu lại với nhau rồi để trong vòng 20 – 30 phút để thịt ngấm đều gia vị.

Cách chế biến món thịt bò xào măng tây

Bước 3: Xào thịt bò với măng tây

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng, phi thơm tỏi. Tiếp đến bạn cho thịt bò vào xào cùng với lửa lớn. Chú ý đảo liên tục và đều tay để thịt không bị cháy. Khi thịt bò chín tái thì cho măng tây vào đảo cùng thêm khoảng 3 phút, nêm nếm lại thêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Bạn gắp thức ăn bày ra đĩa lớn, có thể trang trí hoa, ớt xung quanh nếu thích. Món bò xào măng tây thích hợp khi ăn nóng, ăn cùng với cơm rất ngon. Để nguội món ăn sẽ giảm bớt mùi vị hơn.

3. Lợi ích của món thịt bò xào măng tây với sức khỏe

Mỗi tuần bạn nên chế biến khoảng 2 bữa món măng tây xào thịt bò bởi món này rất tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình. Cụ thể:

Trong măng tây có chứa nhiều vitamin K, folate nên rất tốt cho hệ tim mạch, phòng chống loãng xương. Hàm lượng chất xơ trong thực phẩm này cũng rất lớn, có tác dụng giảm mỡ trong máu hiệu quả, phòng ngừa táo bón và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đồng thời chất glutathione có trong thực phẩm này còn có tác dụng phòng chống ung thư hiệu quả.

Lợi ích của món thịt bò xào măng tây với sức khỏe

Thịt bò chứa hàm lượng protein và vitamin B6, sắt cao, tác dụng giúp các khối cơ chắc khỏe, xây dựng hệ thống miễn dịch, khắc phục tình trạng thiếu máu. Với bà bầu nên thường xuyên ăn món này để đảm bảo không bị thiếu máu thai kỳ, giúp sức khỏe mẹ và thai nhi ổn định.

Có thể thấy cách chế biến món thịt bào xào măng tây rất đơn giản và dễ thực hiện phải không nào? Đối với những người bận rộn thì món ăn này với cách chế biến đơn giản, mất ít thời gian chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Chúc các bạn thành công với công thức chế biến món ăn này nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *