Cách làm món măng tây cuộn thịt xông khói ngon khó cưỡng

Cách làm món măng tây cuộn thịt xông khói ngon khó cưỡng

Măng tây cuộn thịt xông khói là một món ăn giàu dinh dưỡng, sự kết hợp giữa vị đậm đà và béo ngậy của miếng thịt cùng vị giòn và ngọt thanh của măng tây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi thưởng thức. Với cách chế biến cực kỳ đơn giản, bạn sẽ có ngay một món ăn thơm ngon và hấp dẫn cho cả gia đình vào cuối tuần.

1. Nguyên liệu cho món măng tây cuộn thịt xông khói

Măng tây cuộn thịt xông khói là một món ăn dễ làm, nguyên liệu chuẩn bị nhanh cho bữa ăn 2- 4 người bao gồm:

  • Măng tây xanh: 200- 300gram
  • Thịt xông khói: 300gram
  • Các loại gia vị khác: Dầu ăn, hạt tiêu xay, hạt nêm (có thể sử dụng loại hạt nêm măng tây để làm tăng vị ngon của món ăn)

Nguyên liệu cho món măng tây cuộn thịt xông khói

Đối với các nguyên liệu này, việc chọn lựa loại măng tây tươi ngon và thịt sạch, chất lượng tốt là rất quan trọng để giữ được hương vị trọn vẹn cho món ăn.

  • Cách chọn măng tây: Bạn nên chọn những cây măng tây có phần thân thẳng, giòn và cứng, gốc không héo, ngọn không bị uốn cong. Đặc biệt, cây măng tây nên có màu xanh tươi, không bị ngả màu vàng úa, có mùi, có đốm hay sứt sẹo để đảm bảo độ tươi ngon.
  • Cách chọn thịt xông khói: Thịt xông khói dùng cho món măng tây cuộn thịt chủ yếu là thịt ba chỉ heo hoặc thịt chân giò, miếng thịt ngon sẽ có thịt chắc, màu vàng nâu đồng đều, được nêm nếm gia vị mặn ngọt vừa phải, phần da heo giòn, mùi thơm ngậy.

2. Cách chế biến món măng tây cuộn thịt xông khói

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Măng tây: Đem rửa sạch, cắt bỏ cuống, gốc già và gọt phần xơ cứng ở gần gốc măng. Ngâm măng tây vào trong nước muối loãng và cắt khúc. Tiếp theo, bạn đem măng tây trần sơ khoảng 2 phút, cho thêm vào nồi 1 nhúm muối để ngọn măng có màu xanh tươi ngon. Một mẹo nhỏ dành cho các bà nội trợ đó là sau khi vớt nên cho măng tây vào chậu nước lạnh để giữ độ giòn của măng tây.
  • Thịt xông khói: Lấy thịt xông khói đã chuẩn bị sẵn và cắt thành từng miếng vừa ăn, thịt ba chỉ để dài khoảng 7cm, rộng 4cm, thịt chân giò để miếng tròn, mỏng dễ cuộn.

Nguyên liệu cho món măng tây cuộn thịt xông khói

Bước 2: Cuộn thịt xông khói

Trải từng miếng thịt xông khói lên trên mặt thớt đã được rửa sạch, đặt măng lên trên rồi cuộn tròn lại. Để giữ cho miếng thịt cuộn chặt và không bị bung khi chiên, bạn có thể sử dụng tăm cố định 2 đầu.

Bước 3: Chiên thịt

Đặt chảo rán lên trên bếp, làm nóng và cho dầu ăn vào. Khi dầu đã sôi, cho từng cuộn thịt vào chiên, trong khi chiên, nêm 1/3 muỗng hạt tiêu đã xay và hạt nêm để tăng thêm vị đậm đà cho miếng thịt.

Bước 4: Bày biện và trang trí món ăn

Khi miếng thịt đã chín, các mặt đã xém cạnh và chuyển màu vàng đều, rút bỏ tăm và bày ra đĩa,  có thể rắc thêm tiêu lên trên thịt để làm dậy mùi thơm.

Măng tây cuộn thịt bò có thể ăn cùng với cơm, bánh mì, đặc biệt, miếng thịt khi chấm cùng nước tương, tương ớt, tương cà hay mayonaise đều cho hương vị thơm ngon khó cưỡng.

3. Nguyên liệu cho món măng tây cuộn thịt xông khói

Măng tây không chỉ có nhiều chất xơ, chất đạm, glucid mà còn có các loại vitamin như B1, B2, B6, C, A, K… cực kỳ tốt cho tim mạch và đường ruột. Sử dụng măng tây để chế biến món ăn cũng giúp bạn ngăn ngừa loãng xương, chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh ung thư.

Nguyên liệu cho món măng tây cuộn thịt xông khói

Đặc biệt, măng tây cũng được xem là lựa chọn tuyệt vời cho bà bầu, chất acid folic từ ngọn măng tây sẽ hỗ trợ hình thành ống thần kinh thai nhi và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

Ngoài ra, thịt xông khói là một trong những món ăn giàu axit béo omega 3 và có hàm lượng dưỡng chất cao, kích thích vị giác và làm bạn ăn ngon miệng hơn. Hàm lượng kẽm trong thịt xông khói cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy tuần hoàn máu đồng thời giúp bạn phát triển cả về trí não và thể lực.

Từ những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của măng tây và thịt xông khói, bạn hoàn toàn có thể thêm món này vào thực đơn từ 1- 2 lần/tuần để cân bằng dinh dưỡng. Măng tây cuộn thịt xông khói phù hợp để chế biến làm đồ ăn sáng hoặc món ăn chính cho bữa trưa.

Với công thức chế biến món măng tây cuộn thịt xông khói đơn giản và nhanh gọn, việc nấu ăn sẽ không còn là thử thách ngay cả với những người bận rộn. Chỉ trong 15 phút, bạn đã hoàn thành một món ăn vừa đầy đủ chất dinh dưỡng mà vừa đẹp mắt để cả gia đình cùng thưởng thức.

Còn gì tuyệt vời hơn việc thay đổi thực đơn ngày cuối tuần với món măng tây cuộn thịt xông khói mới lạ và hấp dẫn phải không nào? Vậy thì hãy cùng vào bếp ngay thôi! Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn này nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm cách làm món thịt bò xào măng tây để bổ sung thêm cho bữa cơm gia đình nhà mình nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *