Bật mí cách chọn mua măng tây xanh tươi ngon cho chị em nội trợ

Cách chọn mua măng tây xanh tươi ngon cho chị em nội trợ

Thực tế không nhiều chị em có kinh nghiệm trong việc lựa chọn măng tây xanh. Muốn chọn mua măng tây ngon, chị em cần phải dựa trên các yếu tố màu sắc, độ bóng, độ cứng. Dưới đây là tất tần tật kinh nghiệm chị em cần biết khi lựa chọn thực phẩm này để chế biến đồ ăn cho gia đình.

1. Cách chọn mua măng tây ngon, sạch

Thực tế măng tây có 3 loại: măng tây xanh, măng tây trắng, măng tây tím, tuy nhiên măng tây xanh là loại được sử dụng chế biến món ăn phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày. Khi ra chợ hay đến cửa hàng, siêu thị, bạn cần chú ý những điều sau:

ách chọn mua măng tây ngon, sạch

  • Thứ nhất, chọn những thân măng tây có độ bóng, bên ngoài có màu xanh non, phía ngọn màu xanh đậm hơn. Thân không được có màu vàng úa hay bất thường.
  • Thứ 2, khi cầm thân măng tây cần có độ cứng, bẻ có tiếng “giắc” giòn, thân măng không được mềm uột bởi nếu mềm chứng tỏ măng tây đã để lâu, bảo quản trong điều kiện không tốt.
  • Thứ 3, chọn các cành măng tây nguyên vẹn, không bị sâu sẹo bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến hương vị món ăn, đồng thời không đảm bảo giữ nguyên vẹn hàm lượng dưỡng chất vốn có.
  • Thứ 4, nên mua măng tây ở các địa chỉ uy tín như cửa hàng thực phẩm, siêu thị hoặc của người quen để biết được nguồn gốc xuất xứ cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh mua phải măng tây chứa hóa chất độc hại.

2. Cách sơ chế và bảo quản măng tây đúng cách

Cách sơ chế

Măng tây sau khi mua về trước khi chế biến chị em nội trợ nên ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút. Việc này giúp loại bỏ một phần vi khuẩn hay các hóa chất độc hại có trong thực phẩm này. Ngâm xong rửa sạch lại với nước, vớt ra rổ để ráo, cắt khúc và thực hiện chế biến món ăn mà mình yêu thích.

Cách sơ chế măng tây đúng cách

Cách bảo quản

Đối với nhiều chị em do không có điều kiện, thời gian đi siêu thị thường xuyên nên 1 lần thường mua khá nhiều măng tây. Nếu không biết bảo quản đúng cách măng tây dễ hư hỏng, lãng phí, trường hợp cố tình sử dụng sẽ ảnh hưởng sức khỏe của bản thân bạn và các thành viên trong gia đình.

Trong trường hợp cần bảo quản 3 – 4 ngày thì chị em để măng tây nguyên bó, tuyệt đối không rửa, lấy phần gốc măng cắm vào bát nước lạnh trong 5 – 7 phút. Lưu ý không nên để nước dính vào ngọn vì như vậy ngọn măng tây rất dễ nhanh bị thối. Tiếp đến bạn lấy giấy báo hoặc khăn ẩm sạch bọc bên ngoài măng tây, thêm 1 lượt bọc giấy màng thực phẩm sao cho kín khắp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Cách bảo quản măng tây đúng cách

Trong trường hợp chị em cần bảo quản măng tây trong khoảng thời gian lâu hơn, tầm 7 ngày thì chuẩn bị cốc/ bát nước sạch rồi cắm gốc măng tây ngập nước 3 – 4cm. Lấy túi nilon hoặc giấy báo cũ phủ trùm toàn bộ rồi để vào ngăn mát tủ lạnh.

Tuy nhiên chị em nên nhớ nếu có nhiều thời gian hoặc nhà gần siêu thị, cửa hàng thì nên mua ngày nào sử dụng măng tây ngay trong ngày để đảm bảo độ tươi ngon. Mùa chính vụ măng tây thường vào khoảng thời gian từ tháng 9 – 12, chị em nên mua măng thời điểm này là tốt nhất. Các khoảng thời gian còn lại do trái vụ nên thường người trồng sẽ sử dụng nhiều thuốc, hóa chất để kích thích sự phát triển của cây cũng như phòng chống sâu bệnh hại nên cần cẩn thận hơn.

Bài viết đã cung cấp các thông tin chi tiết về kinh nghiệm chọn mua măng tây xanh tươi, ngon sạch cho chị em nội trợ. Thực phẩm này giàu dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: măng tây xào mỳ Ý, măng tây hấp xì dầu, măng tây sốt bơ… cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng, sum vầy.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *