Hướng dẫn nấu món súp cá hồi măng tây chuẩn, bổ dưỡng

Hướng dẫn nấu món súp cá hồi măng tây chuẩn, bổ dưỡng

Súp cá hồi măng tây là một món ăn rất dễ ăn, vừa ngon, lạ miệng vừa cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Cách chế biến món ăn này cũng không quá cầu kỳ chỉ mất khoảng 30 phút bạn đã có một món ăn ngon cho cả gia đình.

1. Nguyên liệu chuẩn bị nấu súp cá hồi măng tây

  • Măng tây: 150g
  • Cá hồi: 150g
  • Phô mai: 45g
  • Hành tây: 1 củ
  • Cần tây: 50g
  • Nước dùng gà: 400ml
  • Sữa tươi: 100ml
  • Gia vị: dầu ăn, hạt nêm

guyên liệu chuẩn bị nấu súp cá hồi măng tây

Để món súp cá hồi măng tây thơm ngon, cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho người thưởng thức phải chọn nguyên liệu tươi ngon. Kinh nghiệm chọn măng tây và cá hồi gợi ý cho bạn như sau:

  • Măng tây: chọn cây có độ dài khoảng từ 15 – 30 cm, không chọn cây dài vì dễ bị già và chất lượng không được tốt. Nên lấy măng tây mũm mĩm, mọng nước, thân cây thẳng, phần búp măng kín và  khít chặt với thân cây.
  • Cá hồi: Trong trường hợp mua có hồi chế biến sẵn nên chọn miếng cá có màu vàng cam tươi, các vân mỡ trắng sáng, phân bố đều, sờ vào thịt có độ chắc. Còn nếu mua các nguyên con nên chọn cá có mắt sáng, không đục mờ, kéo vàng, Lắc mạnh phần đuôi cá nếu thấy thịt ở sống lưng chắc thì là cá tươi. Ấn nhẹ lên cá thấy có độ đàn hồi, uốn cong thân cá rồi bỏ tay ra  không thấy có vết nhăn thì đó là cá hồi tươi.Hướng dẫn cách nấu súp cá hồi măng tây

2. Hướng dẫn cách nấu súp cá hồi măng tây

Hoàn thành món súp cá hồi măng tây bạn cần tiến hành theo các bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

  • Măng tây rửa sạch, loại bỏ, cắt hết các gốc già, phần vỏ cứng rồi cắt nhỏ thành từng khúc theo nhu cầu của người thưởng thức.
  • Cá hồi làm sạch  rồi cho vào ngâm với 100ml sữa tươi trong khoảng 15 phút nhằm khử mùi tanh của cá sau đó rửa sạch cá lại với nước.
  • Phô mai cho vào máy xay xay mịn bạn có thể dùng máy xay cầm tay hoặc là máy xay sinh tố  làm sao cho phô mai trở nên mịn và nhuyễn.
  • Hành tây, cần tây cắt rễ, bỏ bỏ rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 2: Chế biến măng tây và cá hồi

Bắc nồi nước đun sôi rồi cho măng vào trần khoảng 2 phút rồi vớt măng ra để cho ráo nước.

Cá hồi ngâm với ½ muỗng cà phê hạt nêm rồi cho vào nồi hấp trong khoảng thời gian 10 phút. Sau khi cá chín bắc nồi ra và xé nhỏ cá hồi để vào bát.

Hướng dẫn cách nấu súp cá hồi măng tây

Bước 3: Chế biến súp cá hồi măng tây

Cho nồi lên bếp với 1 chút dầu ăn, dầu bắt đầu nóng lên cho hành tây và cần tây đã thái nhỏ cho vào xào trong vòng 5 phút.

Tiếp theo bạn cho măng tây vào xào cùng khi măng đã chuyển sang màu xanh đậm thì cho nước dùng gà đã chuẩn bị vào đun sôi trong 20 phút.

Sau đó cho phô mai đã xay mịn vào nồi măng tây đang đun sôi, được khoảng 2 phút cho cá hồi đã xé nhỏ vào nồi rồi khuấy đều rồi tắt bếp hoàn thành món súp cá hồi măng tây

3. Lợi ích của món súp cá hồi măng tây đối với sức khỏe

Mỗi tuần thưởng thức 2 lần món súp cá hồi măng tây sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn vì bên trong cá hồi và măng tây có nhiều dưỡng chất bổ sung mọi ngời như:

  • Măng tây giàu chất potassium tốt cho tim mạch, điều hoà huyết áp ổn định. Chất inulin giúp cho hệ đường ruột hoạt động tốt, tăng trưởng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, với nhiều chất xơ từ măng tây nên người ăn nhuận tràng. Ngoài ra, măng tây còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe như: ngăn ngừa sỏi thận, viêm bàng quang, chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hoá, tốt cho hệ hô hấp, tăng khả năng miễn dịch.
  • Cá hồi có ít chất béo,hàm lượng omega 3 cao là nguồn dinh dưỡng điều hoà huyết áp cho những người bị mắc các bệnh liên quan đến tim mạch,giảm viêm sưng nhanh. Không những thế Omega 3 còn làm giảm nồng độ triglyceride, cholesterol bên trong máu giảm đột quỵ, ngăn ngừa xơ vữa , cứng thành động mạch. Ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư như ung thư gan, ung thư da, ung thư tuyến tiền liệt,…

Lợi ích của món súp cá hồi măng tây đối với sức khỏe 

Như vậy, với cách chế biến món ăn súp cá hồi măng tây trên bạn hoàn thành một món ăn vừa thơm ngon,bổ dưỡng đến với các thành viên trong gia đình. Chúc bạn thành công.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *