Cách làm món măng tây hấp dầu hào lạ miệng đưa cơm

Cách làm món măng tây hấp dầu hào lạ miệng đưa cơm

Măng tây luộc, măng tây xào thịt bò…đã quá quen thuộc, thế thì tại sao bạn không đổi bữa cho gia đình bằng món măng tây hấp dầu hào lạ miệng, mang hương vị mới mẻ hơn nhỉ. Cách chế biến món này không hề khó, chỉ cần bỏ ra khoảng 20 phút là bạn đã có thể thực hiện món ăn.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình mà bạn cân đối, điều chỉnh số lượng nguyên liệu sao cho phù hợp nhất.

Cách làm món măng tây hấp dầu hào lạ miệng đưa cơm

Dưới đây là nguyên liệu dành cho 4 người ăn:

  • Măng tây xanh: 400g. Kinh nghiệm chọn măng tây ngon là chọn các cành cứng cáp, có độ giòn. Thân măng tây có màu xanh bóng, không bị mềm, vàng úa hay bầm dập…
  • Dầu hào: 2 thìa
  • Xì dầu: 1 thìa
  • Tỏi: 1 củ
  • Đường: 1/3 thìa
  • Dụng cụ: Nồi, xửng hấp

2. Cách chế biến món măng tây hấp dầu hào

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Măng tây: Ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút để loại bỏ phần nào hóa chất độc hại (nếu có), sau đó đem rửa sạch với nước. Tiếp đến cắt bỏ phần gốc già. Đối với măng tây mảnh thì bạn có thể cắt khúc dài, còn với măng tây thân mập thì  bạn cần tiến hành bào hoặc tước lớp vỏ bên ngoài.
  • Tỏi: Bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ

Bước 2: Hấp măng tây

Bắc nồi nước lên bếp, lượng nước cao khoảng 2.5 cm so với nồi rồi đặt xửng hấp lên trên. Đun cho tới khi nước sôi, cho măng tây vào xửng hấp, nếu thân măng tây quá dài thì cắt khúc sao cho vừa với nồi hấp. Đậy nắp chặt khoảng 5 phút rồi cho măng tây ra bát nước đá lạnh. Việc này giúp măng tây được xanh và giữ được độ giòn ngon miệng.

Cách làm món măng tây hấp dầu hào lạ miệng đưa cơm

Bước 3: Làm sốt dầu hào

Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu hào vào phi thơm cùng với tỏi băm. Tiếp đến vớt tỏi ra, tiếp tục cho thêm 1 thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu và 1 thìa nước vào đun sôi cho đến khi hỗn hợp có độ sánh.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Bày măng tây hấp ra đĩa, rắc phần tỏi lên trên rồi đổ hỗn hợp nước sốt dầu hào lên. Như vậy món măng tây hấp dầu hào đã hoàn thành, cực kỳ đơn giản và nhanh chóng phải không nào.

Món ăn này được chế biến theo phương thức hấp – đây là phương thức giúp bảo lưu hàm lượng giá trị dinh dưỡng có trong thực phẩm cao nhất.

3. Tác dụng của món măng tây hấp dầu hào đối với sức khỏe

Măng tây có rất nhiều giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe. Trung bình mỗi tuần bạn nên ăn khoảng 2 bữa các món ăn được chế biến từ măng tây bởi các giá trị sức khỏe mà thực phẩm này mang lại:

  • Tốt cho sức khỏe bà bầu: Trong măng tây chứa hàm lượng axit folic, có tác dụng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh thai nhi.
  • Phòng ngừa ung thư: Chất glutathione – 1 chất chống oxy hóa có trong măng tây giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả, đã được chứng minh bởi các nghiên cứu khoa học.
  • Tốt cho da: Vitamin A, C trong măng tây giúp làn da có độ đàn hồi cao, đẩy lùi quá trình lão hóa.

Tác dụng của món măng tây hấp dầu hào đối với sức khỏe

Một số tác dụng khác: Tốt cho hệ tim mạch, ngăn ngừa đục thủy tinh thế, tốt cho đời sống tình dục, cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa loãng xương…

Bài viết trên đây đã giúp bạn nắm rõ công thức chế biến món măng tây hấp dầu hào. Đừng quên ghi công thức này vào sổ tay nấu nướng của mình nhé. Hãy để bữa cơm gia đình thêm trọn vẹn nhờ những món ăn ngon miệng mà cực kỳ bổ dưỡng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *