Cách làm mì Ý xào măng tây ngon như nhà hàng 5 sao

Cách làm mì Ý xào măng tây ngon như nhà hàng 5 sao

Bạn là tín đồ của măng tây nhưng đã quá nhàm chán với các công thức chế biến thông thường như: măng tây luộc, măng tây xào bò, măng tây hấp xì dầu… Vậy thì hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn cách chế biến món mì Ý măng xào măng tây chuẩn 5 sao, ăn 1 lần nhớ mãi nhé!

1. Cách chế biến món mì Ý xào măng tây ngon chuẩn vị

Dưới đây là công thức chế biến món mì Ý xào măng tây cho 4 người ăn. Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình bạn mà bạn có thể tăng hoặc giảm số lượng nguyên liệu sao cho cân đối nhất nhé!

Cách chế biến món mì Ý xào măng tây

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Mì Ý: 400g
  • Măng tây: 400g
  • Tôm tươi: 400g
  • 2-3 blackening powder
  • Dầu oliu: 2 thìa
  • Hạt thông nướng tách vỏ: 1/2 chén
  • Rau bina: 3 chén lá
  • Tỏi: 4 tép
  • Muối: 1/2 thìa
  • Nước cốt chanh: 2 thìa
  • Phô mai parmesan bào: 1/2 chén

Các bước tiến hành

Bước 1: Rửa sạch măng tây, tôm và rau bina. Cắt măng tây thành các khúc nhỏ vừa ăn (lưu ý cần bỏ phần gốc già, nếu không muốn bỏ thì cần bào lớp vỏ cứng bên ngoài, chỉ lấy lõi trắng bên trong). Rau bina thái nhỏ, đựng vào bát. Tôm bóc vỏ, bỏ phần chỉ đen dọc sống lưng, lấy giấy ăn thấm nước đọng trên thân tôm.

Rửa sạch măng tây để làm món mì Ý xào măng tây

Bước 2: Chuẩn bị 1 chiếc nồi lớn để nấu mì Ý (cách nấu với từng loại mì khác nhau nên bạn xem hướng dẫn cụ thể ghi trên bao bì là tốt nhất). Trong thời gian chờ mì chín bạn trộn tôm với blackening powder cho tới khi tôm được phủ kín bột. Tiếp đến bạn bắc chảo lên bếp, xào tôm trong dầu oliu khoảng 5 phút, thường xuyên lật tôm để tôm chín đều, khi tôm chín thì vớt ra đĩa.

Khi mì ý chín, bạn đổ ra một cái rổ nhỏ, loại bỏ hết nước và chờ mì nguội.

Bước 3: Tiến hành luộc măng tây. Bắc nồi nước lên bếp đun sôi thì cho măng tây vào khoảng 2 – 4 phút, khi măng tây chín vớt ra bát nước lạnh để măng tây được xanh, giòn. Tiếp đến cho rau bina, măng tây, hạt thông, nước cốt chanh, tỏi, parmesan, muối, dầu oliu và máy xay nhuyễn. Trường hợp hỗn hợp quá đặc bạn có thể cho thêm chút nước luộc mì ban nãy vào để việc xay dễ dàng hơn.

Bước 4: Chuẩn bị 1 nồi lớn, bật lửa, cho mì và hỗn hợp vừa xay được vào nồi, đảo nhẹ nhàng. Đảo khoảng 3 phút thì cho thêm tôm và hạt thông nướng đảo cùng. Khoảng 3 – 4 phút sau tắt bếp, bày mì Ý xào măng tây lên đĩa là có thể thưởng thức.

Cách chế biến món mì Ý xào măng tây

Lưu ý: Phụ thuộc vào khẩu bị của bạn hoặc các thành viên trong gia đình mà bạn có thể thay thế các nguyên liệu như: thay hạt thông bằng hạt óc chó, hạt hạnh nhân; thay tôm bằng ức gà… rồi làm tương tự như các bước trên.

2. Giá trị dinh dưỡng có trong món mì Ý xào măng tây

Món mì Ý xào măng tây được kết hợp bởi rất nhiều nguyên liệu, trong đó các nguyên liệu chính phải kể đến là tôm, măng tây, mỳ Ý. Đây đều là các thực phẩm giàu dưỡng chất, mang nhiều giá trị sức khỏe đến cho con người.

Giá trị dinh dưỡng có trong món mì Ý xào măng tây

Cụ thể:

  • Măng tây: Giúp cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch, tốt cho hệ đường ruột, phòng ngừa ung thư, táo bón, lợi tiểu, tốt cho đời sống tình dục. Bạn có thể tham khảo rõ hơn trong bài viết: Giá trị dinh dưỡng và công dụng của măng tây.
  • Tôm: Có tác dụng bổ mắt, tốt cho tim mạch, ngừa đột quỵ, kiểm soát tiểu đường và bệnh thận, phòng chống ung thư, giúp xương chắc khỏe, bảo vệ gan.
  • Mì Ý: Giảm nguy cơ máu nhiễm máu, nhồi máu cơ tim; hỗ trợ giảm cân hiệu quả…

Với tác dụng của từng thực phẩm trên kết hợp trong 1 món ăn sẽ mang đến sức khỏe rất tốt cho người ăn. Vào cuối tuần này bạn hãy vào bếp để tập tành chế biến món ăn này cho gia đình mình nhé. Nếu được hãy gửi ảnh thành quả của mình ở phần comment bài viết để mọi người cùng chiêm ngưỡng nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *