Mua hạt giống măng tây ở đâu giá tốt nhất?

Mua hạt giống măng tây ở đâu giá tốt nhất?

Hạt măng tây giống có nhiều loại khác nhau vậy làm sao để chọn được giống chất lượng, giá hợp lý và đảm bảo tỷ lệ nảy mầm? Tham khảo ngay bài viết sau đây để biết được cách chọn hạt giống măng tây và gợi ý măng tây giống mua ở đâu tốt nhất.

1. Hạt giống măng tây có mấy loại?

Măng tây là giống cây trồng lâu năm có giá trị kinh tế rất cao vì vậy ngày càng được nhiều nhà vườn lựa chọn. Măng tây có thể trồng từ bộ rễ và hạt giống,  ở Việt Nam hiện nay chủ yếu phát triển kỹ thuật trồng măng tây từ hạt giống.

Có nhiều thương hiệu hạt giống măng tây khác nhau nhưng được phân loại theo hạt giống F1, F2, F3,… Fn hoặc nguồn gốc xuất xứ nhập khẩu hay trong nước.

Hạt giống măng tây có mấy loại?

3 loại hạt giống măng tây phổ biến tại thị trường Việt Nam:

  • Hạt giống măng tây F1: Còn được gọi là hạt giống thuần chủng được nhập khẩu trực tiếp từ các nước châu Âu. Đặc điểm của hạt giống F1 là to đều, tỷ lệ nảy mầm cao, khi trồng măng tươi tốt, khả năng kháng bệnh cao hơn các giống còn lại và cho chất lượng măng tây thành phẩm tốt hơn. Đây được xem là loại hạt giống măng tây tốt nhất cho mọi nhà vườn.
  • Hạt giống măng tây F2: Hay còn gọi là hạt giống lai tạp, đây là loại được trồng và thu hoạch từ hạt giống F1 tại Việt Nam. So với hạt giống F1 thì F2 có khả năng kháng bệnh và năng suất kém hơn 1 chút (khoảng 70 – 80% so với F1) nhưng vẫn đảm bảo được giá trị kinh tế. Mặc dù có chất lượng giống kém hơn chút nhưng do giá thành rẻ nên vẫn được nhiều người lựa chọn.
  • Hạt giống măng tây F3, F4, F5,… Fn: Còn được gọi là măng tây lai tạo, được thu hoạch từ các vườn măng lâu năm. Nhà vườn sẽ để măng ra hoa và đậu quả rồi thu hoạch hàng năm. Loại hạt giống măng tây này có thước hạt giống nhỏ, khả năng kháng bệnh kém, vẫn có khả năng phát triển những mầm măng thu hoạch sản lượng thấp, kích thước nhỏ không đảm bảo được giá trị kinh tế.

Nếu bạn đang muốn xây dựng một nhà vườn trồng măng tây thì loại hạt giống nên lựa chọn là F1 thuần chủng hoặc F2. Không nên lựa chọn các loại giống măng tây đã lai tạp qua nhiều đời vì chất lượng kém, không đảm bảo được sản lượng và chất lượng măng trong quá trình thu hoạch 10 – 20 năm.

2. Giá hạt giống măng tây bao nhiêu?

Giá hạt giống măng tây bao nhiêu là mối quan tâm hàng đầu của các nhà vườn. Hạt giống măng tây được bán với nhiều mức giá khác nhau, hạt giống càng tốt thì giá càng cao. Ở thị trường Việt Nam hạt giống măng tây thường bán theo hạt và rất ít cơ sở bán theo kg vì hạt giống măng tây thực sự rất đắt đỏ.

  • Giá hạt giống măng tây F1 dao động từ 100.000 – 200.000 đồng cho gói 100 hạt, nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu.
  • Giá hạt giống măng tây F2 dao động từ 80.000 – 150.000 đồng cho gói 100 hạt, loại được sản xuất ở Việt Nam.
  • Giá hạt giống măng tây lai tạp rẻ hơn rất nhiều, thường được bán theo kg với giá chỉ vài trăm nghìn đồng 1kg.

Trên đây chỉ là giá bán tham khảo của hạt giống măng tây, mức giá này có thể thay đổi tùy vào loại măng tây và thương hiệu mà bạn lựa chọn. Bên cạnh đó trường có rất nhiều giống măng trôi nổi được dán mác măng tây F1 vì vậy bạn cần lựa chọn những cơ sở bán uy tín.

3. Măng tây giống mua ở đâu đảm bảo chất lượng?

Mua hạt giống măng tây ở đâu đảm bảo chất lượng là thắc mắc chung của nhiều người dùng.

Măng tây giống mua ở đâu đảm bảo chất lượng?

Dưới đây là một số địa chỉ cung cấp hạt giống măng tây giá rẻ mà bạn có thể tham khảo:

  • Mua hạt măng tây giống tại các sàn thương mại điện từ như Tiki, Lazada, Shopee,… tuy nhiên rất khó để bạn đổi trả hay được bảo hành khi hạt giống bị lỗi, không đạt chất lượng
  • Mua hạt giống măng tây ở các cửa hàng chuyên bán hạt giống nông nghiệp, bạn có thể đến mua trực tiếp để được tư vấn và xem hạt. Nên chọn cửa hàng gần nơi bạn ở nhất cho thuận tiện nhé.
  • Mua hạt giống măng tây giá rẻ tại Lisadofoods với nhiều loại hạt giống măng tây khác nhau, được nhập khẩu trực tiếp từ các nước Châu Âu có chất lượng tốt và được kiểm tra.

Ngoài hạt giống măng tây bạn có thể mua sẵn cây măng tây nhỏ đã được ươm từ những vườn ươm chất lượng. Tuy nhiên trồng măng tây từ cây con có chi phí rất cao và bạn khó nắm rõ được nguồn gốc hạt giống của măng tây.

Nếu bạn đang không biết măng tây giống mua ở đâu giá tốt thì Lisadofoods là gợi ý phù hợp nhất cho bạn. Lisadofoods không chỉ hỗ trợ giao hạt giống măng tây tận nơi mà còn tư vấn miễn phí kỹ thuật và quy trình trồng măng tây chuẩn nhất khi bạn có mong muốn phát triển giống cây này.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *