Giá măng tây tại Hà Nội bao nhiêu tiền 1kg – loại nào tốt nhất?

Giá măng tây tại Hà Nội bao nhiêu tiền 1kg – loại nào tốt nhất?

Bạn đang muốn mua măng tây nhưng không biết giá măng tây tại Hà Nội bao nhiêu 1kg, loại măng tây nào tốt nhất và mua măng tây giá rẻ ở đâu? Tham khảo ngay bài viết này để biết thông tin chi tiết nhé!

1. Tác dụng của măng tây với sức khỏe

Nhờ vào thành phần dinh dưỡng chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe và sau khi chế biến rất giòn, ngọt mà măng tây được ví là “vua” của các loại rau.

Tác dụng của măng tây với sức khỏe

Sử dụng măng tây hàng ngày giúp bổ sung cho cơ thể hàm lượng khoáng chất dồi dào, nâng cao sức đề kháng và chống được nhiều loại bệnh.

  • Nhờ các hoạt chất như kẽm, selen, vitamin C, mangan, Beta-carotene dồi dào trong thành phần dinh dưỡng măng tây giúp làm chậm quá trình oxy hóa của cơ thể, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, ung thư,…
  • Chứa hàm lượng Saponin và các hoạt chất có khả năng kháng viêm giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe và hạn chế nguy cơ mắc bệnh cho người dùng.
  • Hàm lượng chất xơ trong măng tây rất lớn giúp tăng cường quá trình tiêu hóa trong cơ thể, tốt cho hệ tuần hoàn máu và tim mạch. Sử dụng thường xuyên mang lại sức khỏe tiêu hóa cho người dùng, hạn chế sự phá hoại của các loại khuẩn có hại.
  • Chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể như Kali, kẽm, sắt,… giúp cải thiện hệ tuần hoàn, tăng khả năng hấp thụ của cơ thể khi sử dụng cùng các loại thực phẩm khác.
  • Trong măng tây rất giàu Axit Folic là hợp chất rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, hỗ trợ phát triển hệ thần kinh và quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu mới trong máu.

Nhờ những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà măng tây ngày càng được nhiều người tin tưởng sử dụng dù giá thành đắt hơn rất nhiều lần so với các loại thực phẩm khác.

2. Giá măng tây tại Hà Nội bao nhiêu 1kg?

Hà Nội là một trong những thị trường tiêu thụ măng tây nhiều nhất ở nước ta, vì vậy cũng có rất nhiều cơ sở bán măng tây với giá thành khác nhau. Để mua được măng tây chất lượng với giá hợp lý bạn cần nắm được thông tin giá măng tây tại Hà Nội bao nhiêu 1kg.

Giá măng tây tại Hà Nội bao nhiêu 1kg?

Qua tham khảo nhiều shop và hệ thống chuyên bán măng tây thì giá măng tây xanh tại Hà Nội hiện dao động trong khoảng sau:

  • Giá măng tây xanh loại 1: 130.000 – 150.000 đồng/1kg (Kích thước gốc măng lớn hơn 10mm)
  • Giá măng tây xanh loại 2: 90.000 – 120.000 đồng/1kg (Kích thước gốc măng từ 5 – 9mm)
  • Giá măng tây xanh loại 3: 60.000 – 80.000 đồng/1kg (Kích thước gốc măng dưới 5mm)

Măng tây tím ít được sử dụng hơn nhưng vẫn có một số cơ sở bán với giá dao động trong khoảng 100.000 – 170.000 đồng/1kg, tùy từng mùa. Lý do măng tây tím có giá đắt hơn măng tây xanh dù chất lượng tương đương nhau vì ở Việt Nam loại này còn mới, hiếm shop bán.

Giá măng tây trắng tại Hà Nội khá cao dao động trong khoảng 230.000 – 300.000 đồng/1kg vì loại măng tây này có chất lượng tốt hơn, quy trình trồng khó hơn. Ở Hà Nội không có quá nhiều cơ sở bán măng tây trắng nhưng nếu muốn dùng thử bạn có thể đặt trước tại các cơ sở chuyên kinh doanh rau sạch.

Cả 3 loại măng tây xanh, trắng và tím sử dụng đều rất tốt cho sức khỏe, vì vậy bạn chỉ cần cân nhắc để chọn lựa 1 loại phù hợp với túi tiền của gia đình mình.

3. Mua măng tây ở Hà Nội chỗ nào tốt?

Măng tây sử dụng tốt nhất là trong ngày sau khi vừa mới hái hoặc 1 – 2 ngày sau đó nhưng độ ngọt có thể bị giảm. Vì vậy, khi chọn địa chỉ mua măng tây bạn cần cân nhắc và kiểm tra kỹ lưỡng ngày thu hoạch để tránh mua phải măng tây để lâu với chất lượng kém nhé.

Mua măng tây ở Hà Nội chỗ nào tốt?

Nếu bạn đang sinh sống tại Hà Nội thì việc thưởng thức một bữa măng tây tươi ngon thực sự rất dễ dàng vì loại thực phẩm này được bán tại tất các các hệ thống cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên bán rau củ sạch và siêu thị lớn như Lotte, big C, Vinmart, Aeon,… với giá bình ổn. Tuy nhiên, trong siêu thị thường chỉ bán măng tây xanh vì đây là loại được trồng nhiều nhất ở nước ta và có giá thành hợp lý.

Nếu bạn muốn mua măng tây online giao tận nhà thì có thể lựa chọn sản phẩm măng tây xanh chuẩn VietGap tại Lisadofoods. Lisadofoods là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm rau sạch với chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý. Chúng tôi hỗ trợ giao hàng tận nơi giúp bạn tiết kiệm chi phí và công sức mà vẫn được thưởng thức măng tây tươi ngon mỗi ngày.

Trên đây là thông tin về tác dụng và giá măng tây tại Hà Nội bao nhiêu 1kg. Hy vọng bạn hiểu hơn về loại thực phẩm này và chọn mua được măng tây tươi ngon mỗi ngày cho gia đình mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *