Măng tây vị như thế nào? Cách chọn mua măng tây ngon

Măng tây vị như thế nào? Cách chọn mua măng tây ngon

Măng tây có 3 loại chính gồm măng tây trắng, măng tây xanh và măng tây tím, mỗi loại sẽ có vị đặc trưng riêng. Muốn cảm nhận được hương vị tốt nhất từ măng tây thì bạn cần phải có kinh nghiệm chọn mua măng tây ngon.

1. Vị của măng tây như thế nào?

Măng tây xanh được biết đến phổ biến nhất, chúng ta có thể dễ dàng mua măng tây ở ngoài chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Khi mọc chồi, ngọn măng được tiếp xúc với ánh mặt trời để quang hợp tổng hợp, tạo ra diệp lục màu xanh. Loại măng tây này so với 2 loại còn lại có vị đắng hơn chút, nhưng vẫn rất dễ ăn, tạo hương vị mới lạ cho các món ăn.

Vị của măng tây như thế nào?

Măng tây trắng ngược lại với măng tây xanh. Có nghĩa là người trồng sẽ không cho chồi măng tây nhú lên khỏi mặt đất mà để nó tiếp tục phát triển trong lòng đất. Do không được tiếp xúc với ánh mặt trời, không sinh ra diệp lục nên màu măng tây này có màu trắng nõn. Vị của loại măng tây trắng hơi đắng.

Măng tây tím có nguồn gốc từ Ý. Loại măng này toàn thân có màu tím, xen chút xanh, khi ăn cảm nhận được vị thanh thanh và hơi ngọt.

Nhìn chung với mỗi người do khẩu vị khác nhau nên có người sẽ thích vị của măng tây trắng, người lại thích măng tây xanh, cũng có người thích măng tây tím. Tùy vào sở thích cũng như điều kiện kinh tế để mua loại măng tây phù hợp để chế biến những món ăn ngon cho cả gia đình nhé.

2. Kinh nghiệm chọn mua măng tây ngon

Kinh nghiệm chung khi mua măng tây bạn cần nhớ đó là chọn các ngọn măng tây cứng, giòn, vỏ bóng, không bị sâu sẹo, úa vàng. Nếu là măng tây xanh thì chọn những ngọn có màu xanh bóng, màu xanh đậm dần hơn về phía ngọn, bẻ ra có tiếng “rắc”.

Kinh nghiệm chọn mua măng tây ngon

Bên cạnh việc chú ý đến các yếu tố bên ngoài thì bạn cũng cần phải tìm được địa chỉ uy tín để mua, đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế mua phải măng tây có chứa nhiều hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một trong những địa chỉ bạn có thể tham khảo là LisadoFoods. Đơn vị này sở hữu trang trại rộng 1.2ha để trồng các rau củ theo phương pháp hữu cơ từ Hoa Kỳ. Các loại cây trồng, rau củ không sử dụng thuốc trừ sâu mà hoàn toàn được chăm bón kỹ lưỡng, sử dụng các vi sinh, phương pháp sinh học, cơ học. Hiện LisadoFoods đang cung cấp măng tây xanh với 2 loại: loại 1 và loại 2.

3. Măng tây nấu được những món gì?

Măng tây giàu dinh dưỡng, gồm vitamin A, C, E… kali, magie, axit folic rất tốt cho sức khỏe con người. Trừ những người bị phù nề, cao huyết áp, gút… thì hầu như ai cũng có thể ăn măng tây. Măng tây có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như

Cháo măng tây

Cháo măng tây thường được nấu cho trẻ trong thời kỳ ăn dặm hoặc nấu cho người già, người mới ốm dậy. Các món cháo quen thuộc từ măng tây bao gồm: Cháo măng tây thịt bằm, cháo cá hồi măng tây, Cháo thịt bò măng tây…

Cháo măng tây

Măng tây luộc, hấp

Cách làm măng tây luộc và hấp cực đơn giản, chị em nào cũng có thể tự làm. Ưu điểm của măng tây luộc, hấp đó chính là tiết kiệm thời gian nấu, giữ nguyên được hương vị đặc trưng, bảo lưu hàm lượng dinh dưỡng có trong măng tây được tốt nhất.

Măng tây luộc, hấp

Hơn nữa khi ăn măng tây luộc cơ thể cảm thấy thanh mát và dễ chịu hơn, phù hợp với ai đang muốn giảm cân hoặc những người ăn chay.

Măng tây xào, kho

Những món như: măng tây xào hải sản, măng tây xào thịt bò, măng tây xào chay, măng tây xào, măng tây kho thịt, măng tây kho cá… ăn với cơm rất đậm đà, giúp bữa cơm gia đình thêm đầm ấm và vui vẻ.

Măng tây xào, kho

Canh măng tây

Trong bữa ăn gia đình, chị em cũng có thể dùng măng tây kết hợp với 1 số nguyên liệu khác để chế biến món canh măng tây ngon đúng điệu. Một số món canh măng tây quen thuộc: canh măng tây nấu tôm, canh măng tây cà rốt, canh măng tây cà chua, canh măng tây sườn non, canh măng tây thịt gà…

Canh măng tây

Ngoài ra măng tây còn có thể làm rất nhiều món nữa như gỏi măng tây, súp măng tây, nộm măng tây, măng tây nướng… Bạn có thể học thêm nhiều công thức chế biến những món ăn này để mâm cơm luôn được đổi mới, kích thích mọi người ăn ngon miệng hơn.

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn biết vị của măng tây, kinh nghiệm chọn măng tây cũng như các món có thể chế biến từ thực phẩm này. Hy vọng những thông tin trên thực sự hữu ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *