Cách làm món măng tây sốt bơ với cá hồi ngon tuyệt cú mèo

Cách làm món măng tây sốt bơ với cá hồi ngon tuyệt cú mèo

Từ nguyên liệu măng tây, bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon khó cưỡng, 1 trong số đó là món măng tây sốt bơ với cá hồi. Tìm hiểu ngay công thức chế biến món ăn này qua bài viết dưới đây của chúng tôi!

1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cá hồi: 200g
  • Măng tây: 200g
  • Bơ: 1 thìa
  • Chanh: ½ quả
  • Tỏi: 2 tép, băm nhỏ
  • Gia vị: hạt nêm, hạt tiêu, muối, đường, dầu ăn…

Cách làm món măng tây sốt bơ với cá hồi

Để món ăn được ngon và hấp dẫn thì khâu chọn nguyên liệu chế biến vô cùng quan trọng. Món ăn trên 2 nguyên vật liệu chính bao gồm măng tây và cá hồi, dưới đây là kinh nghiệm chọn các nguyên liệu này để chị em nội trợ có thể tham khảo:

Măng tây: Hiện nay trên thị trường có 3 loại măng tây gồm măng tây xanh, măng tây trắng, măng tây tím, theo kinh nghiệm bạn nên lựa chọn măng tây xanh vì chúng phổ biến hơn, giá thành rẻ hơn so với 2 loại còn lại, hương vị dễ ăn. Bạn nên chọn những ngọn măng cứng cáp, bóng mịn, màu xanh non; trên thân măng không có vết sâu sẹo hay các vết vàng úa, bầm dập.

Cá hồi: Nếu có điều kiện bạn có thể mua cả con, trường hợp muốn mua ít thì bạn có thể mua các miếng đã được chế biến sẵn, tiết kiệm được khâu sơ chế. Để chọn cá hồi ngon, bạn nên chọn các miếng có màu từ cam tươi đến cam sẫm rất đẹp mắt, vân mỡ phân bố đều, trắng sáng mịn màng. Không chọn miếng thịt nhũn, màu nhợt, vân mỡ đục mờ.

Chọn cá hồi làm món măng tây sốt bơ với cá hồi

2. Cách chế biến măng tây sốt bơ với cá hồi

Sau đây là các bước tiến hành chế biến món măng tây sốt bơ chanh với cá hồi ngon đúng điệu, cụ thể:

Bước 1: Măng tây mua về ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút. Việc ngâm này có tác dụng loại bỏ 1 phần vi khuẩn hoặc các hóa chất tồn đọng trong thực phẩm. Tiếp đến bạn rửa lại măng với nước sạch, loại bỏ phần gốc già. Cắt măng tây thành các khúc dài 5 – 6 cm.

Bước 2: Rửa sạch cá hồi, dùng giấy thấm khô nước, tiếp đến ướp cá hồi với hạt tiêu, muối trong khoảng 15 phút để thịt cá ngấm gia vị.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho ít dầu vào phi thơm tỏi, tới khi tỏi vàng thì vớt tỏi ra để riêng. Tiếp tục dùng chảo đó rồi cho cá vào rán vàng cả 2 mặt. Chú ý không rán quá kỹ bởi nếu vậy sẽ khiến cá mất độ ngọt, mềm và mất nhiều dưỡng chất.

Bước 4: Cho bơ vào chảo đun tới khi nóng chảy thì cho măng tây vào xào, đảo đều tay với lửa lớn, khi măng tây gần chín thì cho khứa cá hồi vào. Lấy chanh vắt nước cốt cho vào nồi, nêm nếm lại các gia vị: hạt nêm, tiêu, đường… vừa ăn.

Bước 5: Bày măng tây và cá hồi ra đĩa, rắc tỏi phi lên. Món ăn này ăn kèm với cơm trắng là ngon nhất. Nên ăn nóng để đảm bảo cá không bị tanh.

Cách chế biến măng tây sốt bơ với cá hồi

3. Tác dụng của món măng tây sốt bơ với cá hồi

Món măng tây sốt bơ cá hồi có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người, bởi cả cá hồi và măng tây đều có rất nhiều giá trị dinh dưỡng với sức khỏe cụ thể:

Trong măng tây chứa nhiều vitamin C, A, kali, axit folic… có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch, phòng ngừa táo bón, phòng ngừa ung thư, tránh đục thủy tinh thể, tốt cho đời sống tình dục. Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn tại bài viết: Giá trị dinh dưỡng của măng tây đối với sức khỏe.

Trong cá hồi chứa nhiều vitamin, omega có tác dụng kích thích não bộ tư duy phát triển, giúp phát triển cơ bắp, giảm nguy cơ đột quỵ, tốt cho hệ tiêu hóa…

Bài viết dưới đây đã gợi ý bạn cách chế biến món măng tây sốt bơ với cá hồi ngon đúng điệu. Hãy ghi vào sổ tay công thức nấu món ăn này để cả gia đình cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công với công thức trên.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *