Cách chế biến món súp hải sản măng tây khai vị ngọt thơm

Cách làm món súp hải sản măng tây khai vị ngọt thơm

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn công thức chế biến món súp hải sản măng tây vô cùng ngon miệng, mang đến bữa cơm gia đình đầm ấm.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để chuẩn bị nấu súp hải sản măng tây cho 4 người ăn gồm:

  • Tôm sú: 150g
  • Mực ống: 200g
  • Cua biển: 1 con
  • Măng tây xanh: 200g
  • Bột bắp: 10g
  • Trứng gà: 2 quả
  • Nước dùng: 600ml
  • Bột năng: 1 ít
  • Gia vị: bột ngọt, tiêu, hạt nêm

Để món ăn được ngon miệng thì phải cần chọn được nguyên liệu tươi ngon. Dưới đây là một số kinh nghiệm mách bạn:

Kinh nghiệm chọn măng tây xanh ngon: Chọn các cây măng tây cành giòn, cứng, không bị mềm. Bên ngoài lớp vỏ có màu xanh non mơn mởn, bóng đẹp, không vàng úa, sâu sẹo.

Bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết: Cách lựa chọn măng tây chất lượng để hiểu rõ hơn nhé.

Cach chọn măng tây xanh ngon để làm súp măng tây hải sản

Kinh nghiệm chọn tôm sú ngon: Khi lựa chọn tôm bạn cũng hãy chú ý tới hình dáng bên ngoài của tôm, bởi với những con tôm hỏng, thân chúng thường uốn cong thành hình tròn chứ không có dáng thẳng hoặc hơi cong cong như tôm tươi.

Bạn nên dùng ngón tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau, rồi ngược lại, từ sau ra trước. Khi bạn cầm tôm lên nếu có cảm giác như có sạn dưới các ngón tay hoặc nhận thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua chúng. Bạn chú ý thấy tôm có vỏ bóng, trơn, sống giữa thân tôm tươi và trong, đó mới là tôm ngon, chắc thịt.

Kinh nghiệm chọn mực ngon: Dùng tay ấn vào thân mực và cảm thấy phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi (trở lại trạng thái ban đầu) thì nghĩa là bạn đã chọn đúng mực tươi rồi đó. Ngược lại, thân mực mềm, nhão, dùng tay ấn mực bị lõm một lúc lâu mới trở lại như ban đầu thì con mực đó không tươi ngon.

Kinh nghiệm chọn cua biển ngon: Bạn cần kiểm tra độ đầy và chắc của thịt bằng cách bóp vào mai cua. Mai cua mềm thì chứng tỏ thịt bị ốp, ăn không ngon và gạch cũng không ngon. Các bạn chọn con nào càng chắc càng tốt. Và đặc biệt, bạn nên chọn những con có phần thân màu vàng phèn, đây thường là những con cua chắc thịt.

Các bước chế biến món súp hải sản măng tây

2. Các bước chế biến món súp hải sản măng tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đối với súp măng tây hải sản, việc sơ chế nguyên liệu cực kỳ quan trọng, nếu không sơ chế đúng cách thì món ăn cũng khó lòng ngon được. Cụ thể:

  • Măng tây: Ngâm nước muối loãng 15 phút, loại bỏ hết phần gốc già, lấy phần thân non, rửa sạch với nước. Nếu măng tây mảnh thì không cần tước vỏ, trường hợp măng tây già thì cần bào hoặc tước vỏ. Sau đó thái măng tây dạng hạt lựu, chần với nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra nước lạnh để giữ màu xanh và tạo độ giòn cho măng tây.
  • Tôm sú: Đầu tiên, bạn cần dùng 1 tay giữ đầu tôm và tay còn lại giữ phần thân tôm, tách nhẹ. Tách nhẹ đầu tôm với thân và ép phần bẩn của tôm ra ngoài. Bóp nhẹ phần đầu tôm để các chất bẩn từ từ chui ra. Lấy hết phần chất bẩn ra khỏi tôm, kéo nhẹ để lấy chỉ của tôm ra theo. Tiếp đến chần tôm với nước sôi khoang 1 – 2 phút rồi thái hạt lựu.
  • Mực: Rửa mực thật sạch với nước, sau đó nắm chặt phần râu mực và kéo nhẹ nhàng ra khỏi thân. Có thể dùng ngón tay tách nhẹ lớp mảng bám để giúp việc kéo râu và ruột mực ra dễ dàng hơn. Nếu túi mực (màu đen ở giữa) bị vỡ thì có thể rửa sạch dưới vòi nước chảy. Kéo nhẹ phần xương sống màu trắng trong ra khỏi thân mực. Xẻ dọc bụng mực và cạo sạch phần nội tạng bên trong. Rửa lại sạch lần nữa với nước. Cuối cùng cũng chần qua nước sôi và thái hạt lựu.
  • Cách sơ chế cua: Lật ngửa cua, lật yếm dưới bụng nó và lấy dao nhọn chọc thẳng vào phần lõm dưới bụng cua cho tới khi chân, càng cua đều duỗi thẳng. Tiếp đến vệ sinh vùng da xung quanh cua bằng bàn chải, đem hấp rồi gỡ lấy thịt.

Kinh nghiệm: Để tiết kiệm thời gian và công sức chế biến, thì tốt nhất các chị em nội trợ nên mua mực và tôm sú đã được chế biến sẵn ngoài cửa hàng, siêu thị.

Bước 2:  

Đun nồi nước dùng, trường hợp không có nước dùng mua sẵn thì bạn cần mua xương ống heo về ninh, hầm trong khoảng 1 tiếng để nước dùng được ngọt. Tiếp đến bạn cho thêm hạt nêm, bột năng, bột ngô vào để tạo độ sánh cần thiết. Cho trứng gà vào, lấy đũa đảo nhanh để tạo thành những đường gợn vân mây đẹp mắt.

Bước 3:

Tiếp đến cho vào nồi măng tây, thịt cua, mực, tôm đã được sơ chế. Nêm thêm gia vị để món ăn được vừa miệng.

Bước 4: 

Múc súp ra bát, rắc chút tiêu lên trên để tăng hương vị. Món này nên ăn nóng là tốt nhất. Như vậy món súp măng tây hải sản đã hoàn thành.

Các bước chế biến món súp hải sản măng tây

Món súp măng tây hải sản nhìn chung là khá công phu và rất giàu dinh dưỡng đòi hỏi tương đối nhiều công sức chế biến, tuy nhiên khi thưởng thức chắc chắn bạn sẽ thấy hài lòng bởi hương vị tuyệt vời món ăn này mang lại. Vào ngày cuối tuần hay ngày lễ hãy nấu món ăn này để cả gia đình thưởng thức nhé!  Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *