Măng tây nấu nước uống có tốt không? Cách thực hiện

Măng tây nấu nước uống có tốt không và cách thực hiện

Măng tây không chỉ được dùng để chế biến các món ăn mà nó còn dùng để nấu nước uống rất tốt. Loại đồ uống này chế biến đơn giản mà mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe đối với con người.

1. Măng tây nấu nước uống có tốt không?

Để biết được nước măng tây có tốt không chúng ta cần xem xét các thành phần dưỡng chất có trong thực phẩm này cũng như tác dụng của những thành phần đó đối với sức khỏe con người.

Măng tây nấu nước uống có tốt không?

Theo nghiên cứu cho thấy trong măng tây có rất nhiều chất xơ, đạm, glucid, các vitamin K, C, A, pyridoxine (B6), riboflavin (B2), thiamin (B1), acid folic, các chất khoáng cần thiết cho cơ thể con người như: kali, magie, canxi, sắt, kẽm…

Bởi măng tây có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, vì vậy việc thường xuyên ăn hoặc uống nước măng tây cũng có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Cụ thể:

  • Giúp hệ tim mạch khỏe mạnh:

Thành phần kali và axit folic có trong măng tây có tác dụng điều hòa huyết áp hiệu quả, thêm vào đó chất xơ ở thực phẩm này giúp loại bỏ nhiều cholesterol độc hại. mang đến hệ tim mạch khỏe mạnh.

  • Giúp đường ruột hoạt động tốt

Carbohydrate có tên là inulin trong măng tây có vai trò quan trọng trong việc làm gia tăng những vi khuẩn có lợi cho hệ đường ruột như Lactobacilli và Bifidobacteria. Nhờ vậy mà giúp việc ăn uống của con người ngon miệng hơn.

  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trong măng tây chứa hàm lượng chất xơ và protein rất lớn – đây là 2 chất quan trọng để cải thiện, nâng cao hệ miễn dịch được khỏe mạnh, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus gây ra những bệnh: cúm, ho… Trong dân gian, rễ măng tây cũng có tác dụng chữa đau họng, khản tiếng.

  • Giúp chống viêm nhiễm

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các thành phần dinh dưỡng có trong măng tây giúp  chữa sỏi thận, viêm bàng quang, tiểu đường tuýp 2 hữu hiệu.

Măng tây nấu nước uống có tốt không?

  • Giúp đẩy lùi lão hóa

Với chị em phụ nữ măng tây là thực phẩm vàng, trong măng tây chứa 1 chất chống oxy hóa có tên glutathione, bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời, giúp làn da trẻ trung hơn.

  • Giúp phòng chống loãng xương

Thường xuyên ăn hoặc uống các thực phẩm được chế biến từ măng tây có tác dụng phòng loãng xương hiệu quả. Lý do bởi trong thực phẩm này chứa hàm lượng lớn vitamin K – chất làm tăng độ chắc khỏe của xương khớp.

  • Giúp phòng ngừa dị tật ở thai nhi

Axit folic có ở măng tây được biết đến với công dụng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi, phòng tránh đục thủy tinh thể.

2. Cách nấu nước măng tây

Các bước để nấu nước măng tây vô cùng đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện. Để làm bạn cần chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gốc măng tây (bạn mua măng tây về cắt phần gốc già để nấu nước uống, phần non còn lại để chế biến món ăn). Phần gốc đem rửa sạch, để ráo nước.
  • Đường phèn.

Cách nấu nước măng tây

Cách thực hiện: Bạn bắc nồi nước lọc lên bếp, đun sôi thì cho gốc măng tây và đường phèn vào. Tùy vào lượng nước nấu măng tây mà bạn cho số lượng đường phèn phù hợp. Trung bình 200ml nước thì bạn chỉ nên cho 1 viên đường phèn nhỏ. Đun trong khoảng 5 phút thì tắt bếp. Bạn có thể uống nóng hoặc nguội, lạnh đều được.

Nếu nấu nhiều thì bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần, tuy nhiên cũng cần chú ý chỉ nên để trong khoảng 2 ngày. Nếu bảo quản lâu quá thì dưỡng chất trong nước măng tây sẽ giảm, thậm chí có nguy cơ biến chất, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe khi uống.

Bài viết đã giúp bạn biết lợi ích của nước măng tây cũng như cách nấu loại đồ uống tốt cho sức khỏe này. Nếu không có thời gian chế biến, bạn hoàn toàn có thể mua các gói trà túi lọc măng tây được đóng sẵn, thuận tiện khi cần sử dụng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *