Măng tây loại nào ngon? Nên mua măng tây ở đâu?

Măng tây loại nào ngon? Nên mua măng tây ở đâu?

Măng tây có 3 loại gồm măng tây xanh, trắng và tím, mỗi loại lại mang hương vị đặc trưng riêng, loại nào cũng ngon. Muốn mua được măng tây ngon, sạch thì bạn cần phải tìm đến các địa chỉ uy tín.

1. Măng tây có mấy loại?

Như đã nói ở trên, có 3 loại măng tây cơ bản:

  • Măng tây trắng: Các chồi non được người trồng để phát triển sâu trong lòng đất, không tiếp xúc ánh nắng mặt trời nên không tạo ra diệp lục xanh. Chiều dài mỗi thân măng trung bình 12 – 15cm.
  • Măng tây tím: Loại măng tây này có nguồn gốc từ Ý. Loại măng tây này có chứa 2 chất oxy hóa rất tốt bao gồm: flavonoid và anthocyanin với tác dụng phòng ngừa ung thư.
  • Măng tây xanh: Ngược lại với măng tây trắng, chồi măng tây khi mọc lên được tiếp xúc ánh nắng mặt trời sẽ quang hợp tổng hợp, sinh ra diệp lục khiến măng có màu xanh non đẹp mắt. Hiện nay măng tây xanh phổ biến nhất do có giá thành hợp lý hơn 2 loại măng tây còn lại mà giá trị dinh dưỡng không chênh lệch nhau là mấy.

Măng tây có 3 loại: trắng, xanh và tím

2. Măng tây loại nào ngon?

Thực sự khó có thể phân định được măng tây xanh, trắng hay tím loại nào ngon hơn. Bởi lẽ mỗi người sẽ có khẩu vị khác nhau, người thích vị đắng dịu của măng tây trắng; người lại yêu hương vị hơi ngọt thanh, chút đắng của măng tây tím. Và cũng rất nhiều người “nghiện” vị đắng ngai ngái của măng tây xanh.

Hãy ghi nhớ 1 điều rằng măng tây dù là loại nào thì cũng chỉ ngon khi bạn biết cách chọn được măng tây tươi. Măng tây tươi sẽ có lớp vỏ căng bóng, màu sắc sáng, thân măng căng mịn, màu sắc ở ngọn đậm màu hơn so với thân.

Khi bẻ măng tây bạn sẽ nghe thấy tiếng rắc rất giòn, nếu thấy thân măng mềm, bẻ không rắc, thân măng vàng úa thì có nghĩa măng tây đã để lâu hoặc không được bảo quản tốt nên chất lượng không còn được đảm bảo.

Măng tây loại nào ngon?

Nếu có điều kiện, bạn hãy lần lượt mua và thưởng thức 3 loại măng tây để xem loại nào ngon nhất nhé. Đừng quên ghi nhận cảm nhận của bạn dưới bài viết để mọi người cùng tham khảo nhé!

Ngoài ra, hãy cùng tìm hiểu giá trị dinh dưỡng của măng tây để bổ sung cho bữa ăn hàng ngày của bạn nhé.

3. Nên mua măng tây ở đâu sạch, ngon?

Ngày nay vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng thì bạn cũng cần biết đến địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch, giá thành hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình với mức chi tiêu hợp lý nhất.

Tiêu chí để bạn lựa chọn địa chỉ mua măng tây cần dựa trên các yếu tố: sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định chất lượng trước khi đưa ra thị trường; thực phẩm luôn tươi, không bị úa, hư hỏng; giá thành phù hợp với người tiêu dùng; hỗ trợ chính sách vận chuyển tận nơi.

Nên mua măng tây ở đâu sạch, ngon?

Một trong những địa chỉ đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng đó chính là Công ty TNHH Thực phẩm LisadoFoods. Đơn vị này có trang trại rộng tới 1.2ha để trồng măng tây và các loại rau củ cao cấp bằng phương pháp hữu cơ – tức là không sử dụng hóa chất, chỉ dùng các biện pháp sinh học an toàn trong quá trình từ lúc trồng, chăm sóc đến khi thu hoạch theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ.

Hiện LisadoFoods đang cung cấp măng tây xanh thương phẩm bao gồm Loại 1, Loại 2. Trong đó loại 1 do thân mập to, dài hơn nên giá thành có thể cao hơn chút. Nếu bạn có nhu cầu mua măng tây xanh sạch, chuẩn vị thì hãy liên hệ đến đường dây nóng của LisadoFoods để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết, tận tình nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *