Cách làm trà măng tây? Tác dụng của trà măng tây với sức khỏe

Cách làm trà măng tây - Tác dụng của trà măng tây với sức khỏe

Chỉ cần bỏ 15 phút là bạn đã có ngay món trà măng tây tươi cực tốt cho sức khỏe. Hãy cùng tham khảo cách làm qua bài viết ngay sau đây của chúng tôi.

1. Hướng dẫn cách làm trà măng tây

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • Gốc măng tây: 200g
  • Đường phèn
  • 500ml nước lọc

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Măng tây mua về lấy phần thân, ngọn để chế biến thành các món ăn ngon như súp cua măng tây, măng tây cuộn phô mai, măng tây luộc. Để riêng phần gốc để làm trà.
  • Bước 2: Rửa sạch gốc măng tây với nước để loại bỏ cát bẩn, lấy dao tước phần vỏ bên ngoài. Cắt thành các khúc ngắn tầm 4 – 6 cm.
  • Bước 3: Bắc nồi nước lọc lên bếp, đun sôi nước thì cho gốc măng tây vào, bỏ thêm 1 ít đường phèn (liều lượng tùy thuộc vào khẩu vị các thành viên trong gia đình) rồi đun thêm 5 phút trên bếp).
  • Bước 4: Bỏ phần xác măng tây, rót nước trà vào trong bình uống nước. Có thể bảo quản trong tủ lạnh 2 ngày. Không nên để lâu quá 3 ngày vì như vậy dưỡng chất có trong trà có thể bị biến đổi gây hại sức khỏe.

Hướng dẫn cách làm trà măng tây

Vị trà măng tây ngọt, thơm thanh mát và dễ uống, mùi vị khá giống trà râu ngô hoặc cam thảo nên được mọi người yêu thích.

2. Một số thương hiệu trà măng tây đóng gói nổi tiếng

Nếu bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian để làm trà măng tây tươi thì việc sử dụng các gói trà túi lọc măng tây để sử dụng cũng là giải pháp thông minh, có thể dùng ở nhà, ở công ty hay đem đi bất cứ đâu cũng rất tiện dụng. Dưới đây bạn có thể tham khảo một số thương hiệu trà măng tây với mức giá thành hợp lý, cụ thể:

  • Trà măng tây Bình An; Giá 130.000 đồng/ hộp
  • Trà măng tây khô Linh Đan; Giá 60.000 đồng/ hộp
  • Trà măng tây khô Thái An; Giá 70.000 đồng/ hộp

Cách pha: Trà măng tây đóng hộp có 2 loại gồm: túi lọc hoặc dạng phơi khô gốc măng tây. Cách pha là cho túi lọc hoặc măng tây khô vào trong ấm nước nóng, hãm như hãm chè, uống thay nước lọc hàng ngày.

Một số thương hiệu trà măng tây đóng gói nổi tiếng

3. Tác dụng của trà măng tây đối với sức khỏe

Về cơ bản tác dụng của trà măng tây vẫn giống với tác dụng của măng tây. Theo đó thường xuyên uống trà măng tây, bạn sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe như sau:

Phòng ngừa ung thư

Theo kết quả nghiên cứu từ Viện Ung thư Quốc gia Mỹ thì măng tây là thực phẩm cung cấp nguồn Glutathione (chất chống oxy hóa mạnh) có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng chống nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Giúp hệ đường ruột hoạt động tốt

Trong trà măng tây chứa inulin – đây là một loại Carbohydrate có tác dụng làm tăng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột như: Bifidobacteria và Lactobacilli. Chất này có tác dụng nhuận tràng, giúp việc tiêu hóa tốt hơn, phòng ngừa táo bón.

Bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh

Trong trà măng tây giàu hàm lượng kali – đây là chất có chứa nhiều folate có tác dụng điều hòa huyết áp, giúp tim mạch hoạt động khỏe mạnh. Ngoài ra chất xơ có trong loại đồ uống này giúp tiêu diệt cholesterol độc hại có trong máu.

Tác dụng của trà măng tây đối với sức khỏe

Hỗ trợ giảm cân

Với các cô nàng, anh chàng nào có thân hình quá khổ thì hoàn toàn có thể uống trà măng tây để giảm cân hiệu quả. Trong trà măng tây không chứa nhiều calo như các loại đồ uống: nước ngọt, nước có ga, trà sữa, sinh tố. Bởi vậy đây là đồ uống mà những ai đang mong muốn sở hữu vóc dáng đẹp với những đường cong thon gọn nên tham khảo.

Tốt cho hệ hô hấp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc uống trà măng tây 2 lần/ tuần sẽ có công dụng hữu hiệu giúp chữa đau cổ họng, khản tiếng, ho, mang đến cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Hệ miễn dịch được tăng cường

Hàm lượng vitamin C và chất xơ, protein ở trong măng tây tương đối nhiều. Đều đặn uống trà măng tây mỗi tuần sẽ giúp nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch, nhờ vậy cơ thể luôn khỏe mạnh, chống lại những bệnh vặt vãnh thông thường: cảm cúm, sổ mũi…

Cải thiện đời sống tình dục

Đối với các cặp vợ chồng thì tình dục giúp duy trì hạnh phúc lứa đôi. Tuy nhiên 1 số cặp đôi thường gặp vấn đề như giảm ham muốn, không có cảm hứng quan hệ tình dục. Việc uống trà măng tây có tác dụng kích thích ham muốn, nâng cao chất lượng tình dục, giúp hôn nhân thêm thăng hoa và viên mãn. Đối với những người hiếm muộn con thì đây cũng là loại đồ uống được khuyên dùng.

Tốt cho bà bầu và thai nhi

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu cũng nên uống trà măng tây để cải thiện sức khỏe. Axit folic có trong thực phẩm này sẽ giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi, giúp thai nhi phát triển trí não được tốt nhất.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách làm trà măng tây cũng như nêu ra lợi ích sức khỏe mà loại trà này mang lại đối với con người. Nếu có nhiều thời gian thì tốt nhất bạn nên làm trà măng tây tươi, vừa rẻ, an toàn vệ sinh, vừa giữ nguyên được hàm lượng dưỡng chất cao nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *