Cách làm món canh măng tây giò heo ăn vào là mê

Cách làm món canh măng tây giò heo ăn vào là mê

Để bữa ăn gia đình thêm phong phú và đa dạng, chị em nội trợ nên cập nhật thường xuyên các món ăn mới thơm ngon và đầy bổ dưỡng. Canh măng tây giò heo  là một trong số đó. Tìm hiểu công thức chế biến món canh này qua bài viết sau của chúng tôi.

1. Chuẩn bị nguyên liệu để chế biến canh măng tây giò heo

Dưới đây là nguyên liệu nấu canh măng tây giò heo cho gia đình 4 người ăn. Trường hợp gia đình bạn ít người hơn hoặc nhiều người hơn thì hãy cân đối, tính toán lượng nguyên liệu sao cho hợp lý nhất nhé, cụ thể:

  • 300 g măng tây xanh
  • 600 g chân giò heo
  • Hành lá, hành tím
  • Gia vị: hạt nêm, tiêu đen, đường, muối…

Dưới đây là cách hướng dẫn chọn nguyên liệu ngon để chế biến món ăn này:

Măng tây xanh: Chọn các ngọn có màu xanh non, đậm dần ở phía ngọn; vỏ ngoài có độ bóng; thân măng tây cứng và giòn. Không chọn cành vàng úa, bầm dập.

Chuẩn bị nguyên liệu để chế biến canh măng tây giò heo

Giò heo (giò lợn): Nên mua chân sau của heo bởi vì nó sẽ có nhiều thịt hơn chân trước. Khi mua giò heo, chọn các chân phần móng còn nguyên vẹn, không bị long, có độ đàn hồi khi chạm vào, màu sắc hồng đỏ, không có mùi hay màu bất thường. Nếu thấy chân heo có lông thì nên nhờ người bán cạo sạch để khi về đỡ mất thời gian xử lý.

Chuẩn bị nguyên liệu để chế biến canh măng tây giò heo

2. Cách chế biến món canh măng tây giò heo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Măng tây: Ngâm nước muối loãng 15 phút, bỏ phần gốc già, rửa sạch, tước vỏ, cắt khúc 4 – 5cm.
  • Giò heo: Lấy ít muối trắng chà xát lên lớp da bên ngoài của chân giò để loại bỏ vi khuẩn và các mùi hôi đặc trưng của thịt lợn. Tiếp đến chuẩn bị thớt và dao sắc chặt thành các khúc dài 2 -3 cm.
  • Hành tím: Để nguyên vỏ rồi đem nướng qua, sau đó bóc vỏ, chú ý không đập dập và để nguyên.
  • Hành lá: Bỏ rễ và lá úa, rửa sạch, thái nhỏ

Bước 2: Hầm chân giò

Cho thịt chân giò vào nồi lớn, bỏ thêm hành tím rồi đổ khoảng 1.5 lít nước vào đun sôi. Hầm tiếp khoảng 30 – 40 phút để thịt chân giò được mềm hơn.

Bước 3

Cho măng tây vào nấu trong khoảng 3 – 4 phút, nêm nếm gia vị: muối, mắm, hạt nêm sao cho vừa ăn. Khi canh sôi trở lại thì tắt bếp.

Bước 4

Múc canh măng tây giò heo ra bát lớn, rắc thêm ít hành lá và tiêu đen lên trên để trang trí và tăng hương vị của món canh.

Món canh măng tây có vị thanh ngọt của nước hầm chân giò, mùi thơm tự nhiên thanh mát của măng tây. Món ăn này ăn nóng hay lạnh đều ngon.

Cách chế biến món canh măng tây giò heo

2. Bà bầu có nên ăn măng tây giò heo không?

Đây là món ăn cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho mọi người, trong đó có bà bầu. Sở dĩ vậy là bởi:

  • Trong măng tây có chứa hàm lượng folate lớn, việc hấp thụ các chất này với liều lượng hợp lý sẽ có tác dụng giảm 70% nguy cơ mắc các dị tật liên quan đến ống thần kinh ở thai nhi, phòng ngừa đục thủy tinh thể, giúp thai nhi và bà bầu luôn khỏe mạnh. Bạn có thể tham khảo rõ hơn trong bài viết: Giá trị dinh dưỡng và công dụng của măng tây.
  • Một trong những vấn đề thường thấy ở các bà bầu trong thời kỳ mang thai là táo bón. Trong 180g măng tây thì chứa 3.6g chất xơ. Chất xơ có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón cực kỳ hiệu quả.
  • Khi mang thai nếu mẹ bầu thường xuyên ăn măng tây sẽ có nguồn sữa dồi dào cho con sau sinh.

Bài viết trên đã chia sẻ cho quý vị kinh nghiệm chế biến món canh măng tây giò heo ngon miệng. Có thể thấy cách chế biến món ăn này cũng không quá phức tạp phải không nào, hãy cập nhật ngay công thức chế biến để nấu cho những người thân yêu nhất của mình món ăn bổ dưỡng này nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *