Cách cắm hoa bằng lá măng tây đẹp, độc, lạ

Cách cắm hoa bằng lá măng tây đẹp, độc, lạ

Bạn là một người yêu nghệ thuật, thích trang trí nhà cửa, đặc biệt là cắm hoa? Bạn đang tìm một loại lá hoặc hoa tươi mới để tô điểm cho không gian nhà bạn. Lựa chọn măng tây dùng cắm hoa là một sáng tạo cực kỳ độc đáo, mang đến cho bình hoa của bạn một vẻ đẹp vừa độc vừa lạ.

1. Bạn biết gì về cây măng tây?

Măng tây được biết đến là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Trong măng tây chứa rất nhiều vitamin, chất xơ, chất khoáng có lợi cho sức khỏe, giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, đặc biệt còn có khả năng ngăn ngừa và chữa trị ung thư.

Măng tây được nhiều người ví như “Hoàng đế rau” bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Bạn có thể tham khảo bài viết: Giá trị dinh dưỡng và công dụng của măng tây để hiểu rõ hơn nhé.

Không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, lá măng tây còn được tận dụng để cắm hoa. Mang một vẻ đẹp xanh mướt, độc đáo, lá măng tây cắm hoa là sự lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ khi cắm hoa trang trí nhà cửa, hay cắm hoa trong các hội họp,…

á măng tây có đặc điểm gì?

2. Lá măng tây có đặc điểm gì?

Cành lá măng tây thân nhỏ, hình dáng mảnh mai. Thông thường, lá măng tây có màu xanh lá, tươi sáng và bắt mắt. Song, một số tán lá vươn cao để đón ánh mặt trời nên ngả vàng. Ở một giai đoạn nhất định, hai sắc xanh – vàng hòa nguyện, làm nên một màu sắc độc đáo, mới lạ chỉ có ở lá măng tây.

Các tán tuy nhỏ nhưng xòe rộng, thể hiện một vẻ đẹp vừa thanh khiết, vừa mạnh mẽ. Lá măng tây được các chị em phụ nữ rất ưa chuộng, đặc biệt là khi cắm hoa. Dùng lá măng tây để tô điểm cho lọ hoa của bạn làm bừng sáng không gian phòng khách hay nơi làm việc, mang đến một không gian vừa ấm áp vừa trong lành, tăng thêm cảm hứng làm việc, năng lượng tích cực trong cuộc sống.

á măng tây có đặc điểm gì?

Lá măng tây

3. Gợi ý các cách cắm hoa từ lá măng tây

Đối với lá măng tây cắm hoa, bạn có rất nhiều cách để tạo nên một bình hoa đẹp.

3.1. Lá măng tây kết hợp cùng hoa hồng đỏ

Sự kết hợp hoàn hảo nhất phải kể đến hoa hồng đỏ và lá măng tây. Màu đỏ thẫm của hoa hồng được điểm xuyết bởi sắc xanh – vàng của lá măng tây sẽ mang đến một tổng thể hoàn hảo, thể hiện con mắt nghệ thuật tuyệt vời của người cắm hoa.

Bạn chỉ cần cắm hoa hồng trước, sau đó điểm thêm một vài nhành lá măng tây đã có thể tạo nên một bình hoa đơn giản, đẹp mắt nhưng rất có điểm nhấn, thu hút mọi người xung quanh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bình hoa hồng được điểm xuyết thêm lá măng tây

Bình hoa hồng được điểm xuyết thêm lá măng tây

Một bó hồng đỏ thắm trong chiếc bình pha lê trong suốt, nhấn nhá thêm sắc xanh của lá măng tây, tạo nên độ tươi mát, trong lành và thoáng đãng cho không gian của bạn. Lọ hoa hồng rất thích hợp đặt trong phòng khách, phòng ngủ hoặc bàn làm việc,…

3.3. Hoa sen cắm cùng lá măng tây là một sự lựa chọn lý tưởng

Nếu bạn không thích hoa hồng hoặc muốn một tìm một loại hoa mới độc đáo hơn, hãy thử kết hợp lá măng tây cùng hoa sen. Theo đánh giá của nhiều chị em phụ nữ, lá măng tây cắm hoa kết hợp cùng hoa sen sẽ mang đến một bình hoa đẹp hoàn hảo.

Đó là vẻ đẹp của những bông hoa sen đang ở giai đoạn chớm nở, có màu phớt hồng e ấp, chúm chím, hay những bông hoa có màu xanh tươi mát, sáng trong. Tất cả hòa quyện trong vẻ đẹp thuần khiết của nhành măng tây, sẵn sàng làm xiêu lòng tất cả mọi người.

Đặt một bình hoa sen trong phòng khách nhà bạn, để mùi hương lan tỏa khắp gian nhà. Nét đẹp vừa truyền thống, vừa hiện đại tô điểm thêm cho căn nhà, mang đến sự tươi mới cùng những nguồn năng lượng tích cực.

Lá măng tây cũng có thể kết hợp cùng hoa sen

Lá măng tây cũng có thể kết hợp cùng hoa sen

Lá măng tây cắm hoa hiện nay rất phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Không khó để thấy lá măng tây có mặt trong những bình hoa đẹp, những bó hoa đầy màu sắc ở nhà, nơi làm việc, trong các hội nghị,… Chính bởi sự linh hoạt, dễ dàng kết hợp với các loài hoa khác nhau khiến lá măng tây cắm hoa trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các chị em phụ nữ.

Mỗi màu hoa, loại hoa kết hợp cùng lá măng tây đã tượng trưng cho nét đẹp riêng, một thông điệp riêng được gửi gắm. Bởi vậy, tùy vào sở thích và mong muốn của mỗi người, bạn có thể thỏa thích chọn loài hoa yêu thích, lựa chọn lá măng tây cắm hoa để tô điểm không gian xung quanh mình.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về măng tây dùng cắm hoa. Chúng tôi hy vọng bài viết trên đây sẽ trở thành một cẩm nang hoàn hảo, giúp bạn sáng tạo nên những bình hoa đẹp mắt, giàu tính nghệ thuật từ lá măng tây.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *