Ăn măng tây có giúp giảm cân không?

Ăn măng tây có giúp giảm cân không?

Hiện nay giảm cân là một vấn đề gây nhiều nhức nhối, đặc biệt với các chị em phụ nữ. Giảm cân thế nào để vừa hiệu quả vừa an toàn, vừa xuống cân mà không phải ăn uống kiêng khem khổ sở? Để giải quyết vấn đề này, nhiều người lựa chọn ăn măng tây giảm cân.

1. Ăn măng tây có giúp giảm cân không?

Đối với nhiều người, đặc biệt là phái nữ, giảm cân không chỉ là một phương pháp giúp bạn đẹp hơn mà còn làm giảm đi nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường, béo phì,…

Nhắc đến giảm cân, người ta thường nghĩ ngay đến việc ăn uống kiêng khem khổ sở, hay những bài tập với cường độ cao. Tuy nhiên hiện nay, ăn những thực phẩm giúp giảm cân là một sự lựa chọn lý tưởng đối với những ai đang có nhu cầu làm giảm trọng lượng cơ thể.

Măng tây là một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Măng tây là một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Bên cạnh gạo lứt, thức ăn không chứa tinh bột, ăn nhiều rau củ quả, măng tây cũng được nhiều người lựa chọn trong khẩu phần ăn giảm cân. Dù vậy nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi ăn măng tây có giúp giảm cân không? Câu trả lời là có.

Trong cây măng tây chứa rất ít calo là một điểm cộng lớn của loại thực phẩm này. Cụ thể, mỗi cành măng tây chỉ chứa 3 calo, ít hơn nhiều so với tinh bột, khoai hay sắn. Như vậy, trung bình trong một đĩa măng tây có chứa 27 calo, trong khi đó, cùng một khối lượng như nhau, khoai chiếm đến 195 calo.

Hạn chế lượng calo trong các bữa ăn, khẩu phần ăn hằng ngày là một phương pháp khoa học để giảm cân. Bạn hoàn toàn có thể ăn măng tây thay cơm hoặc làm món chỉnh để bớt lượng calo hấp thụ.

Không những thế, trong măng tây còn chứa rất nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan. Những chất này khó tiêu hóa, tiêu hóa với một tốc độ chậm giúp bạn luôn cảm thấy no trong các bữa ăn và sau khi ăn. Nhờ đó, cảm giác đói sẽ ít xuất hiện, những bữa ăn vặt từ đó cũng giảm dần.

Nếu bạn lo lắng chế độ ăn giảm cân có thể làm mất đi các chất dinh dưỡng cơ thể cần hấp thụ, thì với măng tây vấn đề này sẽ được giải quyết triệt để. Vitamin A, B1, B2, B3, C, canxi, các chất xơ, chất khoáng trong cây măng tây sẽ cung cấp những dưỡng chất cần thiết để nuôi cơ thể. Bạn vừa giảm cân, vừa bổ sung đủ các chất cần thiết, quả là một phương pháp hữu ích có 1-0-2.

2. Gợi ý các món ăn từ măng tây giúp giảm cân

Cây măng tây là một loại thực phẩm dễ chế biến. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo các món xào, hấp hay nướng tùy ý thích. Tuy vậy, trong chế độ ăn giảm cân, măng tây cần được chế biến hợp lý và khoa học.

Măng tây trộn dầu mè

Một trong số những món ăn phổ biến từ măng tây để giảm cân là măng tây trộn dầu mè. Món ăn này rất thích hợp đối với dân văn phòng, hay những người không có quá nhiều thời gian để chế biến món ăn. Sự nhanh gọn, tiện lợi của món ăn này là một điểm cộng lớn.

Măng tây trộn dầu mè

Măng tây trộn dầu mè

Bạn cần chuẩn bị 200 gam măng tây non (tương đương 10 cây), gia vị gồm muối, bột ngọt và dầu mè.

Để làm được món này, măng tây sau khi mua về bạn cần sơ chế: loại bỏ phần rễ cứng, rửa sạch, cắt nhỏ thành từng đoạn. Sau đó, luộc trong nước sôi từ 2-3 phút, để ráo. Công đoạn cuối cùng là trộn măng tây đã chín với các loại gia vị. Chỉ với một thời gian ngắn, bạn đã có một món ăn giảm cân hiệu quả từ măng tây.

Măng tây xào đậu hũ

Nếu bạn không thích dầu mè, hãy thử kết hợp măng tây cùng đậu hũ. Măng tây xào đậu hũ cũng là một món ăn từ măng tây được nhiều chị em ưa chuộng.

Măng tây xào đậu hũ

Chỉ với 100 gam măng tây xanh, một vài miếng đậu hũ, đảo đều trên chảo cùng gia vị gồm có tỏi boro, muối, tiêu, đường, nước tương, bạn đã có món măng tây xào đậu hũ tuyệt hảo.

Măng tây nướng cá hồi

Bên cạnh đó, cá hồi nướng măng tây xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày giảm cân cuối tuần khi bạn có nhiều thời gian rảnh. Măng tây và cá hồi đều là những loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả.

Cá hồi nướng măng tây

Cá hồi nướng măng tây

Nguyên liệu để làm món này bao gồm: 500 gam cá hồi trắng, 200 gam khoai tây nghiền, 200 gam măng tây tươi, gia vị cần dùng có dầu oliu, húng quế, tỏi băm nhỏ.

Bước đầu tiên bạn cần làm nóng lò nướng đến 375 độ. Nướng cá hồi trong lò nướng khoảng 15 phút. Tiếp đó, đun nóng dầu ăn trên chảo. Đảo tỏi thật vàng, thêm húng quế thật chín. Sau khi cá chín, bạn cần nướng măng tây trong lò. Cho cá, khoai tây và măng tây ra đĩa, trang trí bằng salad, vụn bánh mì và cà chua. Như vậy, bạn đã có một món ăn thật tuyệt vời.

3. Ngoài măng tây, bạn có thể giảm cân bằng cách nào?

Hiện nay, bên cạnh việc ăn măng tây giảm cân, bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp giảm cân khác tùy theo điều kiện và mong muốn của bản thân. Chế độ ăn Eat Clean, ăn Keto là những phương pháp được nhiều người lựa chọn. Những hiệu quả mà chế độ ăn kiêng hạn chế tinh bột này đem lại khiến nhiều người tin tưởng và lựa chọn sử dụng, vừa an toàn, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết, lại vừa giúp giảm cân.

Chế độ ăn Eat Clean, ăn Keto là những phương pháp giảm cân được nhiều người lựa chọn

Tuy nhiên, bạn cũng cần quan tâm đặc biệt đến chế độ tập luyện khi đang trong thời gian giảm cân. Kết hợp giữa ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, sớm lấy lại vóc dáng như mong ước.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về măng tây giảm cân – phương pháp giảm cân hữu ích trong thời buổi hiện nay. Chúng tôi tin rằng, măng tây là một loại thực phẩm hoàn hảo, xứng đáng chiếm vị trí hàng đầu trong thực đơn ăn giảm cân của bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *