Cách làm gỏi măng tây hỗ trợ giảm cân bạn nên biết

Cách làm gỏi măng tây hỗ trợ giảm cân bạn nên biết

Tôi có 1 cô bạn chỉ cao 1m56 nhưng nặng tới 70kg, luôn bị mọi người xung quanh trêu chọc, chế giễu. Bẵng đi 3 tháng không gặp, hôm trước tôi rất bất ngờ khi nhìn thấy cô ấy trong buổi về thăm thầy cô giáo cũ.

Sở dĩ tôi ngạc nhiên như vậy bởi thân hình nó gọn hẳn ra, mặc được cả váy bó, điều mà trước đây “xa xỉ”với nó. Thấy nó khoe giảm đâu được 15kg. Hỏi ra mới biết là do kết hợp chế độ ăn uống cùng với tập luyện nên mới có được thân hình hiện tại. Nó chia sẻ được chị bạn mách ăn các món chay, trong đó có gỏi măng tây nên nó áp dụng thử, nào ngờ tháng đầu tiên đã giảm được 6kg. Thừa thắng xông lên, 2 tháng tiếp theo nó giảm lần lượt được 5kg, rồi 4kg. Ý định của nó là sẽ giảm đến 50kg rồi dừng.

Cách làm gỏi măng tây hỗ trợ giảm cân bạn nên biết

Thấy hay nên tôi cũng đã kịp xin công thức chế biến gỏi măng tây, biết đâu sau này cần dùng đến. Nhân tiện đây tôi cũng chả giấu gì công thức, bày lên đây để mọi người có thể tham khảo.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Theo lời đứa bạn chia sẻ thì muốn làm món gỏi măng tây ngon thì cần phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và gia vị. Chỉ cần thiếu 1 trong số đó thôi thì cũng sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Cụ thể các nguyên liệu cần có là:

  • Măng tây: 200g. Nó có mách cho tôi nên chọn những cành măng tây giòn, cứng, khi bẻ có tiếng “giắc”, lớp vỏ ngoài xanh bóng, không bị úa vàng hay sâu sẹo.
  • Hành tây: 1 củ
  • Cà rốt: 1 củ
  • Củ cải đỏ: 1 củ
  • Rau thơm: 1 nắm
  • Giấm: 2 thìa
  • Đường: 2 thìa
  • Hạt nêm chay: 1 thìa

Làm sao để chọn được măng tây ngon, bạn có thể tham khảo trong bài viết: Cách chọn măng tây chất lượng bạn nên biết.

Các bước tiến hành làm gỏi măng tây

2. Các bước tiến hành làm gỏi măng tây

Bước 1: Ngâm măng tây với nước muối pha loãng 15 phút, loại bỏ gốc già, cắt khúc 3 – 4cm. Hành tây bóc vỏ, bỏ rễ, thái thành miếng nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, thái sợi. Củ cải đỏ bào mỏng. Rau thơm thái nhỏ.

Bước 2: Bắc nồi nước sôi lên bếp, chần măng tây với nước sôi khoảng 1 – 2 phút rồi vớt ra để vào bát nước lạnh. Cách này giúp măng tây được xanh và giòn, loại bỏ bớt mùi hăng.

Bước 3: Cho măng tây và các nguyên liệu rau củ: hành tây, cà rốt, củ cải vào bát lớn. Tiếp đến cho các gia vị: hạt nêm chay, đường, giấm vào trộn đều cho ngấm gia vị.

Bước 4: Cho hỗn hợp gỏi măng tây ra bát hoặc đĩa, rắc 1 chút rau thơm lên trang trí và để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Có thể thấy công thức chế biến món gỏi măng tây chay không hề khó phải không nào. Lượng calo trong măng tây cũng như các loại rau củ khác rất ít nên bạn hoàn toàn có thể giảm cân với món ăn này.

Bạn tôi cũng lưu ý rằng tuy gỏi măng tây có tác dụng giảm cân rất tốt nhưng không phải vì vậy mà bạn có thể làm dụng, ăn quá nhiều. Thực tế bất cứ ăn cái gì quá nhiều cũng không tốt. Mỗi tuần bạn chỉ nên ăn tối đa 3 – 4 bữa, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau đỡ ngấy: măng tây luộc, măng tây hấp xì dầu…

Quan trọng nhất là bạn cần có thái độ tốt, tích cực tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Nếu không thể duy trì 1 mình thì nên đến phòng gym để được hướng dẫn và có động lực hơn. Tập luyện và kết hợp ăn uống khoa học, giảm đồ nhiều tinh bột và dầu mỡ, đường thì bạn sẽ sớm có được vóc dáng thon gọn.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *