Cách làm món măng tây cuộn dăm bông ngon như mẹ làm

Cách làm măng tây cuộn dăm bông ngon như mẹ làm

Tôi nhớ như in hồi còn nhỏ, mỗi lần mẹ vào bếp làm món măng tây cuộn dăm bông là tôi đánh bay 3 bát cơm. Hôm trước về nhờ mẹ mách công thức, giờ đây tôi tự tin nắm đúng công thức chuẩn, chế biến ngon như mẹ làm.

Nếu chị em nào đang muốn làm món này để chiêu đãi chồng con, người thân của mình thì thử áp dụng công thức mà tôi sắp chia sẻ sau đây nhé!

Cách làm món măng tây cuộn dăm bông ngon như mẹ làm

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Thực ra nguyên liệu chế biến các món này cũng rất đơn giản thôi, bạn chỉ cần ra các cửa hàng, siêu thị là gần như có tất cả mọi thứ. Công thức sau chế biến cho 4 người ăn, gia đình chị em nào ít người hoặc nhiều người hơn thì chịu khó tự giảm hoặc tăng số lượng nguyên liệu giúp mình nhé! Cụ thể:

  • Măng tây: 300g. Các mẹ nhớ mua măng tây còn tươi, vỏ có màu xanh bóng, không bị sâu sẹo nhé. Nếu măng mà mềm, bẻ ra không có tiếng kêu rắc, vàng úa thì là để lâu rồi, ăn không được giòn và ngon nữa. Làm sao để chọn măng tây ngon, bạn có thể tham khảo trong bài viết: Cách chọn măng tây ngon đơn giản.
  • Dăm bông: Mua tầm 1 gói 200 – 300g, có nhiều loại dăm bông ngon, mình hay mua loại thái sẵn về sẵn cuốn cho nhanh. Mẹ nào mua cả miếng to thì về phải lấy dao thái mỏng.
  • Ngoài ra một số nguyên liệu khác chị em cũng cần chuẩn bị như: phô mai, 3 quả trứng gà, 1 gói bột chiên giòn (hoặc bột mì cũng được), dầu ăn…

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, tiếp theo chị em cùng mình vào bếp ngay nhé.

2. Hướng dẫn chi tiết cách chế biến món măng tây cuộn dăm bông

Mẹ mình thường dặn đi dặn lại rằng nấu ăn là cả một quá trình, không cần giỏi nhưng cần sự tỉ mỉ và yêu thích. Khi mình gửi gắm tình yêu thương, chế biến các món ăn cho người thân thì tự khắc bản thân mình cũng hạnh phúc, món ăn khiến người ăn ngon miệng và vui vẻ hơn.

cách chế biến món măng tây cuộn dăm bông

Mình thấy rất đúng, bởi những lúc mệt mỏi quá hay đang cáu giận mình khó có thể chế biến được mâm cơm đầy đủ, trang trí đẹp mắt.

Đối với món ăn này, chị em thực hiện lần lượt các bước mình hướng dẫn dưới đây nhé:

  • Đầu tiên là quá trình sơ chế măng tây. Măng tây mua về để đảm bảo sạch vi khuẩn, hóa chất thì tốt nhất chị em nên ngâm với nước muối pha loãng tầm 15 phút. Xong chị em bỏ phần gốc, phần thân thì thái dài khoảng 4 – 5cm.
  • Tiếp đến chị em đập khoảng 3 quả trứng gà ra bát, cho thêm phô mai vào, sử dụng đũa hoặc dụng cụ đánh trứng khuấy thật đều và nhuyễn.
  • Bước tiếp theo, lấy lát dăm bông dải ra, cho 2 – 3 cọng măng tây vào giữa rồi cuộn lại, chị em nên cuộn khéo léo chút để món ăn trông đẹp và bắt mắt hơn nhé. Sau đó nhúng cuộn dăm bông vào bát trứng, rồi lại lăn vào bột chiên giòn.
  • Bắc chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào đun nóng, lấy dăm bông chiên cho tới khi chuyển sang màu nâu vàng. Chị em nên nhớ phải chú ý canh thời gian lật để tránh tình trạng dăm bông cuộn măng tây bị cháy xém nhé, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hương vị tổng thể của món ăn.
  • Khi món ăn chín thì bày lên đĩa và sẵn sàng thưởng thức.

Có mẹo nhỏ dành cho chị em: Chị em nào đang trong quá trình giảm cân thì có thể thay dầu ăn thường bằng cách sử dụng dầu oliu nhé!

Cách chế biến món măng tây cuộn dăm bông

Với những chị em làm lần đầu mình tin rằng nếu áp dụng đúng công thức chuẩn thì tỷ lệ thành công có thể lên tới 98%, 2% còn lại là hên xui nha. Món ăn này không cho gia vị muối, hạt nêm gì bởi bản thân trong dăm bông cũng đã vừa ăn, nếu bỏ thêm muối thì sẽ khiến món ăn bị mặn.

Chỉ mất tầm 20 – 30 phút là chị em đã có ngay món ăn cực ngon chiêu đãi những người thân yêu nhất của mình rồi. Nếu thấy bài viết hay thì đừng tiếc 1 like chia sẻ để mình có thêm động lực hướng dẫn thêm nhiều công thức nấu ăn nữa dành cho mọi người nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *