Cách làm măng tây xào mỳ Ý chuẩn vị thơm ngon

Cách làm măng tây xào mỳ Ý chuẩn vị thơm ngon

Bữa ăn ngon là bữa ăn thực đơn đa dạng mỗi ngày, đảm bảo giá trị dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các chị em nội trợ cách làm món măng tây xào mỳ Ý chuẩn vị 5 sao, ngon như các nhà hàng.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Tùy vào số lượng người ăn mà bạn sẽ chuẩn bị số lượng nguyên liệu sao cho vừa đủ, tránh thiếu hoặc thừa. Dưới đây là số nguyên liệu cần chuẩn bị cho thực đơn 4 người ăn

  • Măng tây xanh: 300g. Chọn măng tây mảnh, cứng, giòn, khi bẻ có tiếng “rắc”. Thân măng màu xanh non, có độ bóng, không bị mềm uột hay vàng úa, sâu sẹo.
  • Mỳ ý: 250g. Bạn có thể mua mì tại các cửa hàng, siêu thị để đảm bảo chất lượng đạt chuẩn.
  • Tôm tươi: 250g. Tôm khỏe và ngon là tôm còn tươi, có màu hồng trắng, nếu tôm có màu hồng đậm là tôm để lâu, đã ươn, không đảm bảo chất lượng.
  • Chanh tươi vàng: 1 quả.
  • Ngò tây: 1 nắm nhỏ
  • Lá parsley: 20g
  • Bơ: 10g
  • Gia vị: muối, dầu oliu, tiêu…

Chọn măng tây xanh để xào mỳ Ý

2. Hướng dẫn cách làm món mì Ý xào măng tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Măng tây: Măng tây mua về ngâm 15 phút với nước muối pha loãng để loại bỏ các tồn dư hóa chất (nếu có), rửa sạch với nước. Tiếp đến cắt bỏ phần gốc già, chỉ giữ lại phần thân non. Cắt khúc măng tây thành các khúc nhỏ khoảng 3 – 4cm vừa ăn. Trong trường hợp bạn mua phải măng tây thân to, mập thì cần tiến hành thêm 1 bước là bào vỏ măng tây.
  • Chanh vàng: Vắt lấy nước cốt, sử dụng dao lấy phần vỏ chanh để riêng.
  • Tôm: Rửa sạch, bóc hết vỏ và phần chỉ đen nằm ở sống lưng.
  • Lá parsley: Băm nhuyễn
  • Ngò rí: Rửa sạch, thái nhỏ

Bước 2: Luộc mì Ý

Bắc 1 nồi nước lọc lên bếp, bỏ thêm chút muối và dầu oliu vào, khi nước sôi thì cho mì luộc trong 15 – 20 phút cho đến khi sợi mì trong. Việc cho dầu oliu vào có tác dụng giúp sợi mì được bóng đẹp mắt.

Bước 3: Xào mì Ý với măng tây, tôm

Bắc chảo lên bếp, cho dầu oliu và bơ vào, tới khi nóng và bơ tan chảy hết thì cho măng tây vào xào nhanh, nêm chút muối, tiêu sao cho vừa ăn. Múc măng tây ra đĩa để riêng.

Tiếp đến bạn cho vào chảo thêm dầu oliu và ít bơ nữa, cho tôm đảo đều, nêm hạt tiêu, muối, nước cốt chanh, lá parsley, vỏ chanh. Đến khi tôm gần chín thì bạn cho măng tây và mì Ý vào đảo cùng trong khoảng 1 – 2 phút rồi tắt bếp.

Hướng dẫn cách làm món mì Ý xào măng tây

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Bày mì Ý xào măng tây ra đĩa, rắc ít rau ngò rí lên trang trí. Món ăn này nên ăn nóng sẽ ngon nhất. Hương vị hơi cay từ tiêu, chua chua từ chanh, thơm tinh dầu vỏ chanh sẽ kích thích vị giác của mọi người.

Món măng tây xào mỳ Ý rất giàu giá trị dinh dưỡng, mang đến rất nhiều giá trị sức khỏe. Trong mỳ Ý chứa nhiều calo cung cấp năng lượng tuyệt vời, giúp bạn có thêm sức khỏe để học tập, làm việc. Trong măng tây lại chứa nhiều các vitamin, khoáng chất có tác dụng nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, phòng chống ung thư, tốt cho tim mạch…

Hướng dẫn cách làm món mì Ý xào măng tây

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn chi tiết cách chế biến món măng tây xào mỳ Ý thơm ngon chuẩn vị nhà hàng. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Giá trị dinh dưỡng của măng tây với sức khỏe để hiểu rõ hơn về loại rau cực kỳ tốt này nhé. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công công thức chế biến trên.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *