Cách làm cháo yến mạch măng tây cho bé ăn dặm

Lợi ích của cháo yến mạch măng tây với sức khỏe

Món cháo yến mạch măng tây với vị ngon ngọt của măng tây và mùi thơm hấp dẫn từ yến mạch, giàu chất dinh dưỡng rất thích hợp cho bé ăn dặm và người bị ốm. Quá trình chế biến món cháo này không quá cầu kỳ bạn có thể tham khảo trong bài viết sau.

1.Nguyên liệu chuẩn bị nấu cháo yến mạch măng tây

  • Măng tây: 200g
  • Yến mạch: 300g
  • Thịt bò: 100g
  • Phô mai Belcube: 1 viên
  • Gia vị: dầu ăn, dầu oliu, dầu hào, mì chính, hạt nêm.

Nguyên liệu chính của món cháo đó là măng tây, yến mạch và thịt bò nên trong khâu chọn lựa nguyên liệu bạn nên chú ý chọn thật cẩn thận giúp món ăn ngon, hấp dẫn hơn.

guyên liệu chuẩn bị nấu cháo yến mạch măng tây 

Măng tây: Kinh nghiệm chọn măng tây là chọn những cây thân mảnh,có màu xanh tươi và cứng, không bị biến màu và không bị mềm. Nên kiểm tra phần gốc của  măng tây không bị nhăn nheo, không bị héo để đảm bảo là măng tây mới cắt vẫn còn tươi.Với những cây măng tây có thân to mập nên gọt bỏ  vỏ cứng bên ngoài trước khi chế biến.

Yến mạch: chọn những loại yến mạch cán dẹt vì những loại yến mạch  này ít bị pha tạp chất, đảm bảo đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng bên trong yến mạch.

Thịt bò: lấy miếng thịt bò có màu đỏ tươi, mềm, gân trắng nhỏ, mỡ có màu vàng tươi. Không nên mua thịt bò cắt nhỏ mỏng để bán vì có nguy cơ bên trong thịt có sán.

2. Cách nấu cháo yến mạch măng tây

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu bạn sẽ bắt tay vào chế biến món cháo yến mạch măng tây theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Măng tây rửa sạch gọt vỏ đi phần gốc bị già, nếu thân của măng tây to và mập thì nên gọt bỏ phần vỏ bên ngoài. Bạn có thể cắt nhỏ hoặc là băm nhuyễn tuỳ vào người ăn.
  • Yến mạch cho vào nước ngâm trong khoảng 30 phút rồi rửa lại 1 – 2 lần với để giảm đi độ nhớt. Sau đó để yến mạch cho róc nước.
  • Thịt bò rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Xào măng tây và thịt bò

Bắc chảo lên bếp, chảo nóng cho dầu oliu vào đảo cho đến khi măng chín tới. Lúc này cho thịt bò đã băm nhuyễn vào xào chung cho hạt nêm, mì chính, nước mắm cho vừa vặn, đảo đều tay cho đến khi thịt bò săn lại.

Bước 3: Cho yến mạch vào nấu cháo

Cho nước lọc vào nồi đun sôi rồi cho yến mạch đã ngâm vào nồi, để cho cháo sôi đều. Khi yến mạch nở đều và mềm cho phần măng tây, thịt bò đã xào ở bước 2 vào khuấy đều rồi cho các nguyên liệu hoà với nhau.

Cách nấu cháo yến mạch măng tây

Bước 4: Thưởng thức

Múc cháo ra bát, nhân lúc cháo còn nóng cho miếng phô mai vào bát cháo, bạn có thể rắc hoặc là khuấy đều cho phô mai tan vào trong cháo sẽ tăng thêm mùi thơm, béo ngậy cho người ăn.

3. Lợi ích của cháo yến mạch măng tây với sức khỏe

Cháo yến mạch măng tây được rất nhiều người yêu thích với hương vị mới lạ cũng như có lợi cho sức khỏe, điển hình như:

  • Bên trong măng tây giàu protein, chất xơ tăng cường hệ miễn dịch một cách tối đa, giảm lượng cholesterol bên trong máu. Vitamin K giúp xương chắc khoẻ, quá trình đông máu nhanh hơn. Hơn nữa, măng tây giàu potassium điều hoà huyết áp rất tốt giúp tim mạch luôn khỏe mạnh. Ăn măng tây còn chống oxy hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư nhờ vào chất glutathione.
  • Yến mạch chứa các hạt nhiều vitamin B rất tốt cho hệ thần kinh. Giàu chất xơ và acide linéique làm giảm nồng độ cholesterol bên trong máy, làm sạch các chất mỡ lắng đọng ở thành động mạch hạn chế nguy cơ mắc tai biến mạch máu não, xơ vữa động mạch, đau tim. Ngoài ra, yến mạch còn tăng cường khả năng hấp thụ đường tiêu hoá, phát triển trí não và thể chất cho người sử dụng.

Lợi ích của cháo yến mạch măng tây với sức khỏe

Cháo yến mạch măng tây chế biến rất đơn giản, nhiều chất dinh dưỡng nên bạn đừng bỏ qua món ăn ngon, bổ này nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *