Các sản phẩm từ măng tây phổ biến nhất hiện nay

Các sản phẩm từ măng tây phổ biến nhất hiện nay

Măng tây thường được dùng làm nguyên liệu chế biến các món ăn đa dạng với hàm lượng dinh dưỡng cực cao. Ngoài ra, các sản phẩm từ măng tây cũng được biết tới với nhiều công dụng hữu ích giúp bạn tăng cường sức khỏe.

1. Trà măng tây

Trà măng tây được làm từ gốc của cây măng tây tươi, sau khi được thu hoạch, phần gốc sẽ được rửa sạch, phơi khô dưới nắng đến khi chuyển màu nâu vàng thì đem rang ở nhiệt độ 80 độ C.

Trong quá trình sản xuất, trà măng tây hoàn toàn không sử dụng các loại hương liệu, phụ gia và các chất bảo quản mà hoàn toàn được chế biến từ gốc măng tự nhiên, vì thế, hàm lượng dinh dưỡng có trong trà măng tây tương đương với măng tây tươi.

Trà măng tây

Trà măng tây có vị ngọt thanh, không đường, ít chất béo, mùi thơm dịu nhẹ nên rất dễ uống. Cách sử dụng trà măng tây cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần hãm 10g trà với 1 lít nước sôi trong khoảng vài phút để trà nở ra là có thể thưởng thức ngay.

Việc uống trà thường xuyên sẽ cung cấp thêm vitamin C, tăng cường hệ tiêu hóa, lợi tiểu, trị bệnh đau dạ dày, giảm mệt mỏi, bổ sung năng lượng cho trí óc sáng tạo và cơ thể dẻo dai.

Ngoài ra, các yếu tố vi lượng có trong trà măng tây cũng ngăn ngừa các bệnh ung thư, đặc biệt là giúp điều hòa kinh nguyệt và làm chậm quá trình lão hóa ở phụ nữ.

Trà măng tây được đóng gói thành túi có trọng lượng 100g, 200g hoặc đóng thành hộp với các túi lọc 10g. Giá của sản phẩm trà măng tây dao động khoảng 150.000 đồng/túi 200g.

2. Măng tây đóng hộp

Măng tây là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, giống như một số loại rau và thịt, để có thể bảo quản và giữ các dưỡng chất có trong ngọn măng, măng tây tươi cũng được đóng thành hộp hoặc lon đựng tiện lợi.

Măng tây đóng hộp

Măng tây đóng hộp chủ yếu dùng đọt măng tươi, măng sẽ được phân loại, ngâm  trong dung dịch CaCl2, thanh trùng rồi xếp vào từng hộp và bảo quản trong nhiệt độ mát. Bạn có thể lựa chọn loại măng tây xanh hoặc măng tây trắng đã đóng lon để làm nguyên liệu chế biến các món ăn hàng ngày.

Loại măng tây được đóng hộp phù hợp cho các món hầm, nấu súp, dùng được cho cả món mặn và món chay. Đọt măng khi ăn có vị ngọt và giòn đặc trưng, măng cũng giữ được đa phần hàm lượng vitamin C, chất xơ và hoạt tính chống oxy hóa, rất tốt cho hệ tim mạch và huyết áp.

Sản phẩm được bán trên thị trường với giá từ 30.000 đồng tùy thuộc vào trọng lượng từng hộp.

3. Bột măng tây

Bột măng tây chủ yếu được làm từ thân và mầm của cây măng tươi, nhờ có công nghệ sấy lạnh hiện đại, chất dinh dưỡng trong măng tây được giữ lại với hàm lượng cao lên đến 93%.

Bột măng tây

Lớp bột được nghiền nhỏ, mịn, có màu xanh tự nhiên và mùi thơm nhẹ. Bột măng tây nên dùng để pha với nước sôi hoặc đun lên, khi pha, bột dễ hòa tan và hoàn toàn không có hiện tượng lắng cặn.

Bột măng tây là một loại thức uống nhiều dưỡng chất, thích hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là người cao tuổi và trẻ nhỏ.

  • Đối với người cao tuổi, Vitamin và khoáng chất hữu cơ có trong măng tây sẽ giúp bồi bổ sức khỏe, giảm cholesterol, ổn định huyết áp và tăng khả năng hấp thụ.
  • Đối với trẻ nhỏ, bột măng tây có thể dùng để nấu cháo cho bé ăn dặm. Hàm lượng acid folic và DHA có trong măng tây sẽ hỗ trợ phát triển cả trí não và thể lực, kích thích bé ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt.
  • Ngoài ra, đối với phụ nữ, bột măng tây có thể sử dụng như một loại đồ uống giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân an toàn.

Mức giá trung bình của bột măng tây trên thị trường là 170.000 đồng/hộp 100g. Bột được đóng thành hộp 100g hoặc 250g để người tiêu dùng lựa chọn.

4. Hạt nêm măng tây

Hạt nêm măng tây là một trong những loại gia vị được nhiều bà nội trợ ưa thích nhờ hương vị độc đáo có thể mang lại cho các món ăn.

Hạt nêm măng tây

Hạt nêm được chế biến từ măng tây tươi, thành phần hạt nêm vẫn giữ được trọn vẹn vị ngọt thanh tự nhiên, dùng để nêm nếm cho tất cả các món ăn như món hầm, xào, nấu… Khi kết hợp trong món ăn, hạt nêm hoàn toàn không làm mất đi mùi thơm và vị đặc trưng của các loại thực phẩm khác.

Sản phẩm hạt nêm được sản xuất từ nguyên liệu măng tây đảm bảo tươi ngon, sạch và an toàn, phù hợp cho mọi người dùng.

Sử dụng hạt nêm măng tây cho các món ăn sẽ bổ sung thêm nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và cung cấp các dưỡng chất có lợi giúp bạn ngon miệng, tiêu hóa tốt. Hạt nêm được đóng thành gói nhỏ tiện lợi chỉ 180g và có giá bán 19.000 đồng/gói.

Với những công dụng tuyệt vời, các sản phẩm từ măng tây ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình Việt.

Tuy nhiên, khi chọn mua sản phẩm, bạn nên tìm kiếm các địa chỉ uy tín, chính hãng, chuyên sản xuất và cung cấp chế phẩm măng tây để đảm bảo chất lượng và bảo vệ an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *