Cách làm nước ép măng tây ngon chỉ trong 10 phút

Cách làm nước ép măng tây ngon chỉ trong 10 phút

Thường xuyên uống nước ép măng tây rất tốt cho hệ tiêu hóa, có thể phòng chống ung thư hiệu quả. Cách làm nước ép măng tây rất đơn giản, bạn có thể tham khảo qua các bước được hướng dẫn trong bài viết sau.

1. Cách làm nước ép măng tây

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Măng tây: 300g
  • Táo mèo: 1 quả
  • Chanh: ½ quả
  • Mật ong, đường
  • Dụng cụ: cốc thủy tinh, máy ép/ máy xay sinh tố

Cách làm nước ép măng tây ngon chỉ trong 10 phút

Chú ý khi chọn nguyên liệu: Để món nước măng tây được thơm ngon đúng điệu và giữ được hàm lượng dinh dưỡng nhiều thì khâu chọn nguyên liệu cực kỳ quan trọng. Cụ thể:

  • Với măng tây: Nên chọn măng tây tươi được bán ở các cửa hàng, siêu thị có nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, được kiểm định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Măng tây cần đảm bảo tươi, tốt nhất nên chọn các cành bánh tẻ, không quá già cũng không quá non, vỏ ngoài cần bóng, có màu xanh tươi, phần ngọn đậm màu; khi bẻ đôi có độ giòn. Không chọn cành bị vàng úa hay mềm vì có thể măng tây đã bị để lâu. Chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo trong bài viết: Cách chọn măng tây ngon, chất lượng.
  • Với táo mèo: Nên chọn những quả bên vỏ ngoài có màu hồng hoặc vàng, vỏ dày, cứng, tươi, ăn vào có vị chua ngọt và hơi chát, đặc biệt cần có mùi thơm. Không mua quả có dấu hiệu dập hay sâu.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Măng tây: Đem ngâm với nước muối khoảng 15 phút sau đó rửa sạch, cắt khúc dài rồi vớt ra rổ để ráo nước.
  • Táo mèo: Cũng ngâm nước muối 15 phút, rửa sạch, thái thành các miếng nhỏ, bỏ hạt.
  • Chanh: Bỏ hạt, để nguyên vỏ và cắt miếng nhỏ.

Cách làm nước ép măng tây ngon chỉ trong 10 phút

Bước 2: Ép nước măng tây

Trong trường hợp sử dụng máy ép: Bạn lấy máy ép cho lần lượt các nguyên liệu măng tây, táo, chanh vào ép lấy nước.

Trong trường hợp dùng máy xay: Bạn cho các nguyên liệu vào máy, cho thêm 1 ít nước lọc vào để xay nhuyễn hỗn hợp. Xay xong chuẩn bị một ray để lọc phần cặn, lấy phần nước.

Bước 3: Thưởng thức

Bạn đổ nước ép/ sinh tố măng tây và táo ra cốc, sau đó cho thêm đường hoặc mật ong vào cho ngọt, thơm. Tùy khẩu vị của mỗi người và gia đình mà bạn cho số lượng vừa phải.

Loại nước này có màu chủ đạo là xanh lá, hơi vàng của táo, khi uống hoàn toàn không cảm nhận được vị ngái của măng tây. Nên để lạnh nước măng tây sẽ ngon hơn rất nhiều.

3. Tác dụng của nước ép măng tây đối với sức khỏe

Tốt cho gan

Trong măng tây có chứa hàm lượng amino axit có tác dụng thải độc, làm giảm các giác nôn nao, bảo vệ gan khỏi những tác nhân gây hại. Nhờ vậy gan sẽ luôn được khỏe mạnh.

Tác dụng của nước ép măng tây đối với sức khỏe

Tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi

Bà bầu thường xuyên uống nước ép măng tây sẽ rất tốt cho sức khỏe. Lý do bởi trong loại đồ uống này có chứa hàm lượng axit folic lớn – đây là chất có tác dụng ngăn ngừa dị tật ở thai nhi (khuyết tật ống thần kinh), giảm nguy cơ sinh non hiệu quả.

Giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

Theo nhiều nghiên cứu thì trong măng tây chứa hàm lượng chất xơ, kali và folate – những chất này có vai trò giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch: suy tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Ngoài ra thường xuyên uống đồ uống này cũng giúp ổn định huyết áp.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong loại đồ uống này chứa thành phần inulin – chất này có vai trò tạo môi trường thuận lợi để các vi sinh hữu ích trong đường ruột con người phát triển mạnh. Bên cạnh đó, do chứa hàm lượng chất xơ lớn nên uống nước măng tây thường xuyên giúp nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón.

Tốt cho sức khỏe sinh sản

Nhắc tới những loại đồ uống tốt cho sinh lý nam giới và phụ nữ thì không thể không nhắc đến nước ép măng tây. Hàm lượng sắt, kẽm, kali và vitamin E lớn có tác dụng điều tiết hormone sinh dục, làm tăng ham muốn, giúp cuộc yêu trở nên thăng hoa và hạnh phúc hơn.

Không chỉ vậy với các quý ông, loại đồ uống này còn giúp cải thiện chất lượng cũng như số lượng tinh trùng, nâng cao khả năng thụ thai.

Tốt cho hệ xương khớp

Trong măng tây có chứa hàm lượng vitamin K, canxi dồi dào – đây đều là những chất tốt cho hệ xương khớp. Thường xuyên uống nước ép măng tây sẽ phòng ngừa loãng xương, thoái hóa khớp, giúp xương chắc khỏe và cứng cáp.

Tốt cho mắt

Hàm lượng vitamin A  và beta caroten có trong măng tây có tác dụng nâng cao sức khỏe toàn diện cho đôi mắt của bạn. Chúng có tác dụng phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể – bệnh ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt và cuộc sống sinh hoạt sau này.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cách làm nước ép măng tây chi tiết và đơn giản. Chỉ cần bỏ ra khoảng 10- 15 phút là bạn có thể mang đến loại đồ uống bổ dưỡng cho cả gia đình rồi. Đối với những người dị ứng với măng tây thì không nên áp dụng để tránh gây ra tác dụng phụ không mong muốn nhé. Hy vọng các chị em sẽ có thể thành công khi áp dụng công thức chế biến trên.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *